Tiếng Việt | English

01/07/2015 - 10:24

Tân Trụ: Hoàn thành kế hoạch tiêm phòng vắc-xin lở mồm long móng đợt 1

Cán bộ thú y tiêm phòng vắc-xin lở mồm long móng cho heo

Nắng nóng kéo dài khiến cho dịch bệnh trên gia súc, gia cầm có nguy cơ bùng phát, nhất là dịch bệnh lở mồm long móng (LMLM). Để phòng, chống dịch bệnh LMLM xảy ra trên địa bàn, Trạm Thú y huyện Tân Trụ, tỉnh Long An đã chủ động lên phương án và tiêm phòng dịch bệnh giúp người dân yên tâm chăn nuôi.

Ông Phạm Hoài Ân, ngụ ấp Bình Hòa, xã Bình Lãng, là hộ chăn nuôi tham gia vùng GAPH, cho biết: “Gia đình tôi nuôi gần 50 con heo, để phòng ngừa dịch bệnh xảy ra, tôi thường xuyên chích ngừa theo lứa heo. Tuy thời gian qua không có dịch bệnh xảy ra nhưng không vì thế mà tôi lơ là phòng dịch vì khi dịch bệnh xảy ra thì mình là người chịu thiệt hại chứ không ai khác”.

Tân Trụ hiện có tổng đàn heo khoảng 35.000 con, tập trung ở xã Bình Lãng, Bình Tịnh, đức Tân. Hai năm trở lại đây, công tác phòng, chống dịch bệnh được bảo đảm nên trên địa bàn huyện không xảy ra dịch bệnh trên gia súc. Trong đợt 1 năm 2015, toàn huyện tiêm miễn phí 15.000 liều vắc-xin LMLM cho những hộ chăn nuôi dưới 50 con heo. đối với những hộ có đàn heo trên 50 con thì tự mua vắc-xin về tiêm phòng. đến nay, công tác tiêm phòng vắc-xin LMLM miễn phí đã cơ bản hoàn thành.

Trưởng trạm Thú y Tân Trụ - Trần Văn Ngộ thông tin: đợt tiêm phòng đạt một số thuận lợi nhất định, người dân đã ý thức được vấn đề phòng, chống dịch bệnh nên công tác diễn ra suôn sẻ, tuy nhiên do thời tiết nắng nóng làm ảnh hưởng đến tiến độ tiêm phòng. Hơn nữa, còn một số hộ dân ngại tiêm phòng vì sợ vắc-xin làm cho heo chậm lớn. Vấn đề này sau khi được giải thích rõ ràng đã giúp người dân yên tâm tiêm phòng./.

TH.M 

Chia sẻ bài viết