Tiếng Việt | English

14/06/2020 - 15:40

Tân Trụ: Học tập và làm theo gương Bác bằng những mô hình thiết thực

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng bộ huyện Tân Trụ, tỉnh Long An đã triển khai nhiều mô hình cụ thể, thiết thực để mỗi cán bộ, đảng viên cùng nỗ lực thực hiện.

Nhiều tập thể, cá nhân được biểu dương tại Hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Từng đảng bộ, chi bộ cơ sở xây dựng một mô hình cụ thể, thiết thực để thực hiện Chỉ thị 05. Cụ thể, Đảng bộ xã Quê Mỹ Thạnh với mô hình Kể chuyện về Bác trong buổi chào cờ tuần đầu của tháng. Trường THPT Tân Trụ và Ban Chỉ huy Quân sự huyện với mô hình Mỗi tuần kể một câu chuyện về Bác trên sóng phát thanh Đài Truyền thanh huyện do Ban Tuyên giáo Huyện ủy và Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh huyện phối hợp thực hiện. Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp thực hiện nhiều mô hình: Không có trẻ bỏ học và suy dinh dưỡng, Tiết kiệm điện, Nuôi heo đất, Hũ gạo tình thương, Gương nỗ lực vượt khó nuôi con học giỏi, Tuyến đường hoa. Đoàn Thanh niên với mô hình Thanh niên tình nguyện, chung sức xây dựng nông thôn mới gắn với các công trình: Đường quê xanh, sạch, đẹp; Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; Ngày Chủ nhật xanh; Bốn không: Không vi phạm pháp luật, tai nạn giao thông, không có người sinh con thứ ba trở lên, không có học sinh bỏ học. Công an thị trấn Tân Trụ với mô hình Gần dân, sát dân. Đảng bộ thị trấn Tân Trụ với mô hình Hết việc không hết giờ. Chi bộ Tổng hợp Công an huyện với mô hình Niềm nở khi tiếp xúc, tận tình khi hướng dẫn; Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân. Công an huyện với các mô hình: Công an phụ trách xã gắn bó với địa bàn cơ sở; Tận tụy, sát việc, sát dân; Phòng, chống tội phạm, phòng ngừa tệ nạn;… Và còn rất nhiều mô hình mang lại hiệu quả thiết thực khác.

Mô hình Tuyến đường hoa của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đức Tân là một trong những mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tân Trụ - Trần Văn Đốc đánh giá: “Những năm qua, việc học tập và làm theo gương Bác trong toàn Đảng bộ huyện có nhiều chuyển biến tích cực và đạt những kết quả quan trọng. Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo thực sự trở thành những đợt sinh hoạt chính trị sâu, rộng trong nhiều đảng bộ, chi bộ cơ sở và tạo sức lan tỏa mạnh mẽ”.

Chị Trần Thị Tuyết Nương - hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Bình, cho biết: “Học tập và làm theo gương Bác, tôi và các chị em luôn phát huy tính cần cù, tiết kiệm, tích cực lao động, sản xuất để từng bước cải thiện cuộc sống, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, bình đẳng và tiến bộ. Đặc biệt, các chị còn làm theo gương Bác qua công việc hàng ngày, trong quan hệ với các thành viên gia đình và mọi người xung quanh”.

Với những việc làm ý nghĩa, những mô hình thiết thực, việc học tập và làm theo gương Bác có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn hệ thống chính trị và nhân dân Tân Trụ./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết