Tiếng Việt | English

13/01/2019 - 09:14

Tân Trụ: Khoảng 20.000 giỏ hoa sẵn sàng phục vụ tết

Thời điểm này, nhiều nông dân huyện Tân Trụ, tỉnh Long An đang tất bật chăm sóc hoa để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán.

Nông dân chăm sóc hoa phục vụ thị trường tết

Nông dân chăm sóc hoa phục vụ thị trường tết

Năm nay là năm thứ 2, anh Nguyễn Văn Thảo, ngụ huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre, đến thuê đất tại xã An Nhựt Tân để trồng hoa vạn thọ. Sau hơn 1 tháng xuống giống, đến nay, vườn hoa của anh phát triển tốt. Anh Thảo cho biết: “Gia đình tôi trồng hoa tết gần 20 năm nay, mỗi năm trồng khoảng 15.000 chậu. Năm trước, tôi bán vạn thọ với giá từ 40.000-60.000 đồng/chậu, sau khi trừ chi phí, lãi khoảng 140 triệu đồng. Hy vọng năm nay, sẽ có được vụ hoa thắng lợi”.

Là người trồng hoa tết dày dạn kinh nghiệm, anh Nguyễn Thanh Vàng, ngụ xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ, chia sẻ: “Để hoa đạt chất lượng cao, bông to, dáng đẹp, phải chăm sóc kỹ ngay từ những ngày đầu xuống giống. Khi cây còn nhỏ, cần xới đất cẩn thận để không làm ảnh hưởng đến bộ rễ của cây và phải canh chỉnh lượng nước tưới phù hợp để tránh tình trạng thừa nước, gây úng cây”. Năm nay, anh Vàng trồng khoảng 2.000 chậu hoa vạn thọ. Theo anh, năm nay, giá hoa sẽ cao hơn so với năm trước do giá nhân công, phân bón tăng cao.

Theo Giám đốc Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Tân Trụ - Đặng Văn Cộng, dự kiến, toàn huyện sẽ cung ứng khoảng 20.000 chậu hoa các loại cho thị trường tết. Để giúp người trồng hoa tết đạt hiệu quả kinh tế cao, trung tâm thường xuyên cử cán bộ, chuyên viên kỹ thuật đến địa phương để theo dõi tình hình và hỗ trợ kỹ thuật cho người trồng. Mong rằng, những ngày cận tết thời tiết thuận lợi hơn, hoa xuân sẽ nở đúng thời điểm để người trồng hoa đón một cái tết tươm tất hơn./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích