Tiếng Việt | English

25/05/2018 - 01:05

Tân Trụ: Lan tỏa việc học tập và làm theo gương Bác

Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Tân Trụ, tỉnh Long An tập trung triển khai, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách nghiêm túc, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Qua đó, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn.

Học tập và làm theo gương Bác, nhiều cá nhân tự nguyện hiến đất, ngày công lao động làm đường giao thông nông thôn

Học tập và làm theo gương Bác, nhiều cá nhân tự nguyện hiến đất, ngày công lao động làm đường giao thông nông thôn

Lan tỏa sâu rộng

Qua đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, trên địa bàn huyện xuất hiện những mô hình mới, cách làm hay: Tiết kiệm điện, nuôi heo đất tiết kiệm, không có trẻ bỏ học và suy dinh dưỡng. Các tổ chức tôn giáo cũng tích cực làm theo gương Bác bằng nhiều hoạt động: Tham gia vận động Quỹ Vì người nghèo, phát cơm từ thiện, nuôi dưỡng người già neo đơn, trẻ mồ côi,...

Bên cạnh đó, việc học và làm theo gương Bác còn thể hiện qua những việc làm cụ thể, thiết thực trong phong trào xây dựng nông thôn mới, thi đua phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng, hiến đất xây dựng đường giao thông nông thôn,...

Bí thư Huyện ủy Tân Trụ - Nguyễn Ngọc Dãy cho biết: "Kết quả nổi bật sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị là việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thật sự lan tỏa trong các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương, cán bộ, đảng viên và nhân dân”.

Hiệu quả thiết thực

Bí thư Đảng ủy xã Nhựt Ninh - Lê Văn Trường, một trong những cá nhân điển hình tiên tiến được huyện biểu dương, khen thưởng qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05, chia sẻ: "Trong thực hiện nhiệm vụ, tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Tôi nghĩ, làm theo gương Bác ngay từ những điều bình dị, dù nhỏ nhất nhưng mang lại lợi ích thiết thực cho người dân... Từ đó, tôi gương mẫu đi đầu và vận động người dân tích cực hưởng ứng, đóng góp xây dựng đường giao thông nông thôn; vận động mạnh thường quân hỗ trợ quà tết cho người nghèo, xây tặng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho gia đình chính sách và hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở".

Những mô hình, cách làm hay, tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất hiện ngày càng nhiều cho thấy, việc thực hiện Chỉ thị 05 thực sự lan tỏa sâu rộng và phát huy hiệu quả trong thực tiễn cuộc sống. Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Nhựt Tân là một trong những tập thể điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác. Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Nhựt Tân - Đặng Thị Kim Xuân cho biết: "Thời gian qua, hội tiếp tục thực hiện tốt và nhân rộng mô hình Không có trẻ bỏ học và suy dinh dưỡng; vận động hội viên tham gia mô hình Nuôi heo đất tiết kiệm; duy trì thực hiện công tác từ thiện - xã hội; vận động mạnh thường quân hỗ trợ, giúp hội viên, phụ nữ vượt qua khó khăn, thoát nghèo, ổn định cuộc sống,... với tổng số tiền gần 200 triệu đồng”.

Thời gian tới, việc nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo, những điển hình tiên tiến sẽ góp phần tiếp tục đưa Chỉ thị 05 ngày càng lan tỏa sâu rộng, thật sự đi vào cuộc sống. Qua đó, động viên các tầng lớp nhân dân hăng hái thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển KT-XH địa phương./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết