Tiếng Việt | English

29/12/2017 - 20:17

Tân Trụ luôn đồng hành và tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp

Chiều ngày 28/12, UBND huyện Tân Trụ, tỉnh Long An tổ chức Hội nghị đối thoại với gần 40 doanh nghiệp (DN) đang hoạt động trên địa bàn huyện, DN đầu tư hạ tầng và DN tiềm năng.

Đại diện doanh nghiệp phát biểu tại hội nghị

Đại diện doanh nghiệp phát biểu tại hội nghị

Năm 2017, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng tình hình KT-XH của huyện tiếp tục phát triển, đời sống người dân ổn định, ngày càng được nâng cao. Tính đến nay, tổng thu ngân sách nhà nước 44,15 tỉ đồng, đạt 129,85% chỉ tiêu tỉnh giao và đạt 117,73% dự toán của huyện.

Tại hội nghị, đại diện một số DN ý kiến về việc mở rộng Đường tỉnh 833 vì hiện tại quá chật và quá tải vào giờ cao điểm; nâng tải các hương lộ bằng hình thức xã hội hóa; chủ động chuẩn bị, giải quyết các vấn đề về giao thông, an sinh xã hội, giáo dục, môi trường,... khi 5 cụm công nghiệp trên địa bàn đi vào hoạt động. Các vấn đề kiểm tra DN, bổ sung kiến thức về điều kiện kinh doanh, các văn bản quy định của cấp thẩm quyền để giúp cơ sở kinh doanh thực hiện đúng; vấn đề kê khai thuế giá trị gia tăng, hạch toán cho đơn vị phụ thuộc,... cũng được đại diện quan tâm.

Chủ tịch UBND huyện - Trần Văn Đốc cam kết, huyện sẽ tạo mọi điều kiện để các nhà đầu tư đã, đang và sẽ thực hiện các dự án trên địa bàn huyện hoạt động hiệu quả theo các quy định hiện hành. Với phương châm đồng hành cùng DN, huyện xem khó khăn của DN, nhà đầu tư cũng là khó khăn của địa phương và thành công của DN chính là điều kiện thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Hàng năm, UBND huyện sẽ tổ chức hội nghị đối thoại với DN, xem đây là điều kiện để đồng hành, kết nối với DN, nhằm tạo điều kiện phát triển KT-XH, nâng cao đời sống người dân và mong rằng, hội nghị đối thoại hàng năm, nhiều DN trên địa bàn huyện sẽ tham gia./.

An Thuận

Chia sẻ bài viết