Tiếng Việt | English

15/05/2017 - 16:08

Tân Trụ: Mọi người, mọi nhà chung tay tiết kiệm điện

Thời gian qua, công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tiết kiệm điện (TKĐ) luôn được Điện lực Tân Trụ (tỉnh Long An) chú trọng. Từ đó, góp phần thay đổi nhận thức, thói quen và hành vi sử dụng điện của người dân.

Làm tốt công tác tuyên truyền

Không chỉ phối hợp Đài Truyền thanh huyện, Điện lực Tân Trụ còn phối hợp chính quyền địa phương, các đoàn thể vận động người dân TKĐ.

Theo đó, đơn vị phổ biến kiến thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; cung cấp tài liệu, cẩm nang TKĐ và tập huấn tuyên truyền cho cán bộ phụ trách các đoàn thể triển khai đến đoàn viên, hội viên.

Tuyên truyền tiết kiệm điện để người dân nâng cao nhận thức, tự giác sử dụng điện tiết kiệm và an toàn

Hàng năm, Điện lực Tân Trụ phát động chương trình ấp, tuyến phố hoặc khu dân cư TKĐ, kêu gọi chính quyền địa phương và người dân tham gia.

Điện lực Tân Trụ cũng tích cực tuyên truyền trong trường học qua các cuộc thi kiến thức TKĐ vào các buổi chào cờ, sinh hoạt ngoại khóa, trao thưởng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Một sự kiện nổi bật vừa diễn ra trong tháng 3/2017 là hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất. Điện lực Tân Trụ tổ chức tuyên truyền cho gần 1.200 học sinh của 4 trường THCS và THPT trên địa bàn; treo băng rôn, chạy bảng điện tử tại trụ sở đơn vị, phát tờ rơi, dán poster và gửi thư ngỏ đến khách hàng sản xuất công nghiệp.

Ngoài ra, Chi đoàn Thanh niên Điện lực Tân Trụ còn nỗ lực trong việc gắn công tác chuyên môn vào hoạt động Đoàn.

Bí thư Chi đoàn - Châu Hữu Hiền thông tin: “Các hoạt động của chi đoàn gắn với thực hiện nhiệm vụ bao gồm: Thay 200 bóng đèn compact TKĐ cho hộ nghèo, gia đình chính sách; hỗ trợ ấp 4, xã An Nhựt Tân và ấp 2, xã Lạc Tấn cải tạo 1,1km đường dây hạ áp nông thôn. Ngoài ra, chi đoàn còn phối hợp Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực Long An và đơn vị bạn thực hiện công trình thanh niên Thắp sáng đường quê nông thôn ở các xã: An Nhựt Tân, Tân Phước Tây, Bình Tịnh, Nhựt Ninh và Đức Tân với tổng chiều dài 4,5km; tuyên truyền TKĐ, an toàn điện kết hợp tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học”.

Tiết kiệm điện trong sản xuất, sinh hoạt

Ông Nguyễn Xuân Nô, ngụ ấp Tân Bình, thị trấn Tân Trụ xúc động: “Hai vợ chồng tôi nghèo lắm, thu nhập chủ yếu là nhờ quán nước nhỏ của gia đình, không đủ trang trải cuộc sống mà còn phải nuôi 3 người con bị tâm thần. Vừa qua, tôi được Điện lực Tân Trụ tặng, hỗ trợ thay bóng đèn led và được hướng dẫn sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm, an toàn, nhất là trong gia đình khi các con tôi không hoàn thiện về trí tuệ, dễ gây nguy hiểm khi sử dụng điện”.

Hiện nay, Tân Trụ là địa phương đang phát triển diện tích trồng thanh long. Tổng diện tích thanh long của huyện khoảng 400ha với gần 150ha đang trong thời kỳ xông đèn. Điểm nổi bật là 100% diện tích thanh long đang xông đèn sử dụng đèn compact TKĐ. Đây là một trong những hoạt động hiệu quả trong việc vận động khách hàng sử dụng sản phẩm TKĐ”.

Chi đoàn Thanh niên Điện lực Tân Trụ tuyên truyền TKĐ trong trường học (Ảnh: Điện lực Tân Trụ)

Theo lãnh đạo Điện lực Tân Trụ, sử dụng điện tiết kiệm, an toàn là một trong những hoạt động tuyên truyền mang lại hiệu quả cao, góp phần nâng cao ý thức sử dụng sử dụng điện của khách hàng. Thông qua hoạt động tuyên truyền, khách hàng dần thay đổi nhận thức, thói quen trong việc lựa chọn và sử dụng các sản phẩm TKĐ, góp phần bảo đảm cung cấp điện liên tục và ổn định, phục vụ nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân”.

Thực hiện các biện pháp giúp hình thành thói quen TKĐ là vô cùng quan trọng. TKĐ là tiết kiệm tiền - Đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là quyền lợi của tất cả mọi người. Những nỗ lực của Điện lực Tân Trụ với các hoạt động thiết thực giúp nâng cao nhận thức, chuyển biến hành vi của người dân trong việc TKĐ, sử dụng điện an toàn, góp phần chung tay bảo vệ nguồn tài nguyên, năng lượng quốc gia./.

Cát Tường

Chia sẻ bài viết