Tiếng Việt | English

08/11/2017 - 01:20

Tân Trụ: Phó trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường bị kỷ luật cảnh cáo

Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ, tỉnh Long An vừa ký quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Phó trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện vì sai phạm để xảy ra hình thành khu dân cư tự phát.

Chiều 07/11, Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ, tỉnh Long An – Trần Văn Đốc cho biết, ông vừa ký quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Phó trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện - Nguyễn Trọng Nhân với những sai phạm xảy ra trên lĩnh vực quản lý, điều hành, gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng thời, Chủ tịch UBND huyện ký quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách với công chức phòng Tài nguyên và Môi trường huyện - Lê Minh Nhật.

Khu dân cư tự phát

Lý do kỷ luật ông Nhân và ông Nhật vì thiếu tinh thần trách nhiệm, dẫn đến hình thành khu dân cư tự phát ở xã Mỹ Bình.

“Hai trường hợp của ông Nhân và ông Nhật bị phát hiện vi phạm vào ngày 20/7/2017”, ông Trần Văn Đốc nói.

Ngoài ra, một số cá nhân khác đang công tác tại Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai huyện Tân Trụ cũng bị kiểm điểm trách nhiệm gồm các ông, bà: Lê Hoàng Hướng, Dương Thái Vũ và Mai Thị Thùy Dung.

Đối với chính quyền xã, Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ cũng yêu cầu kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với Chủ tịch UBND xã Mỹ Bình - Trương Phú Sơn và công chức Địa chính, xây dựng, nông nghiệp và môi trường xã Mỹ Bình -Trần Mỹ Xuân.

Kết luận thanh tra chỉ rõ, cuối năm 2016, 4 cá nhân đến ấp Bình Tây, xã Mỹ Bình mua gần 4.500m2 đất nông nghiệp. Sau đó, những cá nhân này làm thủ tục xin chuyển quyền sử dụng đất dẫn đến hình thành thành khu dân cư tự phát. Bởi vì, khu vực này không nằm trong quy hoạch khu, cụm dân cư theo quy hoạch sử dụng đất ở đến năm 2020.

Đường trải sỏi trong khu dân cư tự phát

Dù biết rõ quy hoạch nhưng Phó Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện – Nguyễn Trọng Nhân và công chức phòng Tài nguyên và Môi trường – Lê Minh Nhật tham mưu UBND huyện thông qua.

Được biết, trong số những cá nhân đó, có người là bạn ông Nhân. Ông Nhân còn xác nhận cho 4 trường hợp ghi nợ tiền chuyển quyền sử dụng đất gần nửa tỉ đồng, dù các cá nhân trên thừa khả năng đóng tiền ngay lúc đó.

Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai huyện Tân Trụ tiếp nhận hồ sơ, thủ tục xin chuyển nhượng, chuyển quyền, tách-hợp thửa, chỉnh lý biến động đối với khu dân cư tự phát cũng sơ suất, không phát hiện.

Trong khi đó, cơ quan chính quyền xã Mỹ Bình cách khu dân cư tự phát trên không xa nhưng không có động thái nào với những hoạt động trên./.

Lê Đức 

Chia sẻ bài viết