Tiếng Việt | English

31/03/2020 - 14:43

Tân Trụ: Tích cực phòng, chống dịch Covid-19

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Long An về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tân Trụ tích cực ra quân tuyên truyền, vận động các cửa hàng kinh doanh, dịch vụ ăn uống, cơ sở thờ tự,... chấp hành nghiêm, góp sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

UBND thị trấn Tân Trụ cho các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn ký cam kết thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Tại thị trấn Tân Trụ, hầu hết tại địa điểm công cộng, người dân cơ bản chấp hành nghiêm túc Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Ấp Tân Bình được xem là địa bàn phức tạp với nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng quán nên được UBND thị trấn Tân Trụ đặc biệt quan tâm và thực hiện nghiêm công tác phòng dịch.

Chủ tịch UBND thị trấn Tân Trụ - Mai Thanh Tân cho biết: "Đến thời điểm hiện tại, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thị trấn đã đóng cửa theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đối với những cơ sở được phép mở cửa như chợ, siêu thị, một số nơi bán các mặt hàng thiết yếu cho nhân dân, UBND thị trấn đã và đang ra quân cho chủ các cơ sở này ký cam kết bắt buộc thực hiện công tác phòng, chống dịch".

Hầu hết cở sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thị trấn chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch

Theo ghi nhận, tại các cửa hàng tiện ích, khu vực chợ, UBND thị trấn cũng tăng cường các băng rôn tuyên truyền, nhắc nhở người dân rửa tay, đeo khẩu trang và chủ động các biện pháp phòng dịch. Còn đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng quán không thiết yếu trên địa bàn thị trấn Tân Trụ đều thực hiện nghiêm theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Lê Thanh Trường - chủ một quán ăn tại ấp Tân Bình, thị trấn Tân Trụ chia sẻ: "Sau khi được chính quyền địa phương phổ biến Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về hạn chế buôn bán, tụ tập đông người, tôi chủ động giảm số lượng thức ăn chuẩn bị hằng ngày, đồng thời, thông báo chỉ bán mang về, không phục vụ tại quán".

Còn tại xã Lạc Tấn, UBND xã nhanh chóng lập kế hoạch, thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Theo đó, Ban Chỉ đạo sẽ chia thành từng nhóm nhỏ và tiến hành đến từng cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, điểm vui chơi, điểm truy cập Internet,… trên địa bàn để tuyên truyền các quy định, đồng thời đề nghị các chủ cơ sở ký cam kết thực hiện.

Nhiều hàng quán trên địa bàn xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ cũng đóng cửa để phòng dịch bệnh Covid-19

Chủ tịch UBND xã Lạc Tấn - Nguyễn Minh Giám thông tin: “Để đề phòng dịch bệnh và nâng cao ý thức của người dân trên địa bàn, hiện nay, UBND xã thông tin về tình hình dịch bệnh và các phương pháp phòng, chống đến người dân thông qua loa phát thanh xã mỗi ngày 4 lần. Cùng với đó, UBND xã cũng vận động các cơ sở thờ tự trên địa bàn không tập trung đông người, không tổ chức lễ hội với quy mô lớn và hạn chế tiếp xúc với khách hành hương từ nơi khác đến trong thời gian này. Ngoài ra, UBND xã cũng chỉ đạo lực lượng Công an tiếp tục triển khai việc rà soát, nắm bắt nhân, hộ khẩu tạm trú, tạm vắng, các trường hợp đi làm ăn, du lịch nước ngoài, các hộ đến thuê trọ; làm tốt việc nắm tình hình, tiếp tục tuần tra, giám sát việc thực hiện cam kết của các cơ sở, giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn xã”.

Thầy Thích Thiện Xuân - Trụ trì chùa Tấn Phước (ấp 1, xã Lạc Tấn) cho biết: “Chấp hành theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, chùa Tấn Phước tiến hành đơn giản các hoạt động cúng tế nhằm hạn chế tụ tập đông người, đồng thời, không tiếp xúc gần với khách hành hương từ địa phương khác đến để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh. Song song đó, thông qua những thông tin từ chính quyền địa phương và các cơ quan báo, đài, chúng tôi hiểu được sự nguy hiểm và đồng thuận góp sức để cùng đẩy lùi dịch bệnh”.

Các cở sở thờ tự cũng chấp hành nghiêm Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Việc triển khai quyết liệt và đồng bộ nhiều giải pháp, các ban, ngành, đoàn thể xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tân Trụ đã tạo được niềm tin trong nhân dân. Đồng thời, giúp người dân hiểu rõ được trách nhiệm của bản thân trong việc chung tay cùng với chính quyền chia sẻ khó khăn và góp sức cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết