Tiếng Việt | English

22/11/2019 - 16:47

Tân Trụ tổ chức đối thoại với các chức sắc tôn giáo

Ngày 22/11, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác dân tộc, tôn giáo huyện Tân Trụ, tỉnh Long An – Trần Văn Đốc chủ trì cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với 20 chức sắc tôn giáo là trụ trì các chùa, trưởng ban cai quản các thánh thất trên địa bàn huyện.

Đối thoại với các chức sắc tôn giáo

Tại cuộc tiếp xúc, các chức sắc tôn giáo đề nghị cơ quan chức năng hướng dẫn xin giấy phép xây dựng các công trình phụ trợ và sửa chữa, trùng tu các cơ sở xuống cấp nhằm bảo đảm nơi sinh hoạt khang trang cho tín đồ; chính quyền địa phương tạo điều kiện cấp quyền sử dụng đất đối với các diện tích phật tử hỗ trợ để mở rộng các cơ sở thờ tự trong thời gian tới.

Trên lĩnh vực môi trường, các chức sắc đề nghị chính quyền quan tâm bảo vệ môi trường các sông trên địa bàn; chất thải chăn nuôi phải được xử lý triệt để, xác động vật phải được chôn lấp theo quy định; cần phân loại rác tại nguồn, cần có biện pháp bảo vệ hệ thống cây xanh ven các trục lộ, góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, thông thoáng, góp phần bảo đảm sức khỏe cho nhân dân.

Sau khi nghe các ý kiến của chức sắc tôn giáo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Trần Văn Đốc cùng các ngành chuyên môn huyện giải trình, làm rõ các vấn đề thuộc thẩm quyền. Các kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp trên, lãnh đạo huyện tiếp thu và kiến nghị để được giải quyết trong thời gian nhanh nhất.

Ông Trần Văn Đốc đề nghị trong thời gian tới, chức sắc tôn giáo tiếp tục vận động nhân dân đoàn kết, tích cực tham gia, hưởng ứng các phong trào yêu nước, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Hồng Thái

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích