Tiếng Việt | English

18/09/2015 - 15:30

Tận tụy là đáng quý

Suốt mấy chục năm làm nhân viên vệ sinh, thành viên Ban Quản lý chợ Tân Thạnh và đội viên Dân phòng thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An, ông Phạm Văn Phước luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Học theo Bác, ông tâm niệm nghề nghiệp nào cũng đáng quý, sống hết lòng với công việc, làm điều có ích cho xã hội là quý nhất.

Một ngày làm việc của ông bắt đầu từ sáng sớm đến tận khuya. Công việc nhân viên vệ sinh ở chợ Tân Thạnh là công việc của 2 người, nhưng ông đã xin phép được đảm nhiệm một mình để có thêm thu nhập. Sau giờ hành chính, ông tất tả thay bộ đồng phục Ban Quản lý thành bộ đồ nhân viên vệ sinh. Khi mọi người nghỉ trưa, ông bắt tay vào việc dọn dẹp, gom rác. Chiều, ông tiếp tục công việc giữ gìn trật tự rồi lại dọn dẹp vệ sinh. Trở về nhà khi chiều muộn, cơm nước xong, ông tham gia đội dân phòng đi tuần tra. Cứ như thế, từ khi chợ Tân Thạnh còn là chợ Kiến Bình, ông đã một mình “sắm 3 vai” và chưa khi nào để công việc tồn đọng.

Với vai trò nhân viên vệ sinh, ông không cần phải sáng sớm vác cuốc ra lắp lại cái ổ gà trên đường, hay đánh đường rãnh thoát nước cho chợ mỗi khi mưa lớn (nhiệm vụ của ông là quét và thu gom rác thải của chợ) nhưng ông làm những việc đó bằng tinh thần trách nhiệm của một người biết nghĩ cho người khác. Quan niệm của ông rất đỗi bình thường “bảo vệ được lợi ích cho mọi người là thấy vui”.

Đó cũng là lý do khiến ông trở thành một thành viên đắc lực trong đội dân phòng, cùng công an địa phương dẹp các tụ điểm đá gà, cờ bạc, truy bắt các đối tượng trộm, cướp trên địa bàn. Ông vừa cùng với lực lượng dân phòng và công an phát hiện và giải tán tụ điểm đánh bài ở khu phố 4, đồng thời tuần tra bắt đối tượng trộm vặt trên địa bàn.
Ông Phạm Văn Phước được tuyên dương là điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp tỉnh, cùng các đại biểu tiên tiến khác về báo công dâng Bác./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết