Tiếng Việt | English

26/02/2020 - 21:35

Tận tụy với nghề

Gần 27 năm gắn bó với công tác y tế ở cơ sở, chị Dương Thị Kim Tâm (SN 1971) - Trưởng trạm Y tế (TYT) xã Phước Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An luôn hết lòng với công việc, cùng tập thể chăm lo xây dựng đơn vị vững mạnh, góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Trưởng trạm Y tế xã Phước Lợi - Dương Thị Kim Tâm luôn tận tụy với nghề

Năm 1993, sau khi tốt nghiệp ngành Nữ hộ sinh, Trường Trung cấp Y tế Long An, chị Tâm về công tác tại Khoa Sản Bệnh viện Đa khoa huyện Bến Lức. Tháng 7/1994, chị được điều động về công tác tại TYT xã Phước Lợi. Bất cứ công việc nào cấp trên giao, chị đều bàn bạc, lấy ý kiến tập thể để đưa ra những quyết định đúng đắn, phù hợp. Đối với người dân, chị luôn lắng nghe, đồng thời rút kinh nghiệm để hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn.

TYT xã Phước Lợi hiện 8 cán bộ, nhân viên y tế, trong đó có 2 bác sĩ, cơ bản đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ban đầu của người dân địa phương. Trung bình mỗi ngày, trạm có hơn 100 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị các bệnh thông thường. Chị Lê Nguyễn Sang, ngụ ấp 2, xã Mỹ Yên, cho biết: “Tôi thường đến TYT xã Phước Lợi để khám và chữa bệnh. Các bác sĩ và nhân viên của trạm đều ân cần, nhiệt tình, nhất là chị Tâm, mỗi khi tôi đến khám bệnh đều ân cần đón tiếp và hướng dẫn tận tình”.

Với sự năng động trong công tác quản lý, điều hành công việc của một trạm trưởng, sự tận tình của một thầy thuốc, chị Tâm luôn gương mẫu trong công việc và xây dựng TYT xã hoạt động nền nếp, hiệu quả. Nhiều năm liền, chị là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được UBND huyện và ngành y tế tặng nhiều giấy khen vì có thành tích trong công tác quản lý và khám, chữa bệnh tại địa phương,.../.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết