Tiếng Việt | English

05/11/2019 - 20:48

Tận tụy với sự nghiệp “trồng người”

37 tuổi đời, 16 năm tuổi nghề, cô Đỗ Thúy Bình - giáo viên Trường THCS-THPT Lương Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, luôn nỗ lực với sự nghiệp “trồng người”, là gương sáng trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Cô Đỗ Thúy Bình luôn hết lòng với sự nghiệp “trồng người”

Tốt nghiệp Khoa Ngữ văn, Trường Cao đẳng Sư phạm Long An, năm 2003, cô Thúy Bình được phân công giảng dạy tại Trường THCS An Thạnh. Năm 2006, cô được điều động về giảng dạy môn Ngữ văn và Giáo dục công dân tại Trường THCS-THPT Lương Hòa. Học tập và làm theo gương Bác, cô Thúy Bình chủ động xây dựng nhiều mô hình, việc làm cụ thể, thiết thực gắn với nhiệm vụ chuyên môn. Ngoài dạy theo chương trình sách giáo khoa, cô Thúy Bình còn tìm thêm nhiều tài liệu để mở rộng kiến thức cho các em và liên hệ thực tiễn. Cô sưu tầm các mẩu chuyện, bài viết về Bác Hồ kể cho học sinh nghe trong các tiết sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt ngoại khóa hay nói chuyện chuyên đề. Qua đó, giáo dục học sinh ý thức tránh xa các tệ nạn xã hội, nâng cao đạo đức, không vi phạm nội quy nhà trường, bảo đảm an toàn giao thông,...

Với những nỗ lực của mình, năm học 2018-2019, cô Thúy Bình đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở và có sáng kiến kinh nghiệm đoạt giải B. Năm 2018, cô đạt danh hiệu giáo viên giỏi và giải khuyến khích Hội thi Thiết kế giáo án tương tác cấp huyện cùng nhiều giải thưởng khác. Đặc biệt, vừa qua, cô vinh dự đoạt giải nhất trong Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp huyện, giải ba cấp tỉnh.

Thầy Phạm Văn Vơn - Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Lương Hòa, cho biết: “Cô Đỗ Thúy Bình là một trong những cán bộ, giáo viên có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của nhà trường. Cô luôn tìm tòi, nỗ lực trong công việc và gặt hái được nhiều thành tích. Cô được đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh tin yêu”./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết