Tiếng Việt | English

03/09/2016 - 14:45

TAND Bình Thuận bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén hơn 4,2 tỉ đồng

Thông tin mới nhất về việc đòi bồi thường 17 năm ngồi tù oan của ông Huỳnh Văn Nén: trong một biên bản làm việc mới đây, TAND Bình Thuận chấp thuận bồi thường hơn 4,2 tỉ đồng so với 14 tỉ đồng phía ông Nén đưa ra.

Theo đó, qua 3 lần thương lượng, phía tòa chấp thuận chi trả cho ông Nén hơn 930 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần, 2,151 tỉ đồng tiền tổn hại sức khỏe, 1,182 tỉ đồng tiền thu nhập thực tế bị mất. Tổng cộng hơn 4,2 
tỉ đồng.

Theo các biên bản thỏa thuận về việc bồi thường, TAND tỉnh Bình Thuận chấp thuận số tiền trên sau khi đã có kết luận giám định ông Huỳnh Văn Nén bị bệnh rối loạn cảm xúc tỉ lệ 21%, tổn thương về mắt, gan của ông Nén tỉ lệ 63%.


Ông Huỳnh Văn Nén. Ảnh: Internet

Việc ông Nén bị oan trong cả 2 vụ án vườn điều và vụ bà Lê Thị Bông, tòa chỉ chấp thuận bồi thường cho vụ bà Bông với lý do ông Nén ở tù chung cho cả 2 vụ án là 5.630 ngày và 36 ngày tại ngoại, sau khi đã hỏi ý kiến TAND tối cao.

Về phía những người thân trong gia đình ông Huỳnh Văn Nén, gồm có cha Huỳnh Văn Truyện, vợ Nguyễn Thị Cẩm và 3 người con, được chấp thuận bồi thường 3,7 tỉ đồng cho thiệt hại về uy tín, danh dự, nhân phẩm của gia đình, chi phí nuôi con, nuôi cha mẹ.

Theo đó, ông Truyện nhận 1,5 tỉ đồng, bà Cẩm 1 tỉ đồng, 3 người con mỗi người 400 triệu đồng.

Ngoài ra, gia đình ông Huỳnh Văn Nén còn được chấp nhận bồi thường chi phí thăm nuôi gần 364 triệu đồng. Như vậy ông Nén và người thân được chấp nhận bồi thường tổng cộng hơn 8,3 
tỉ đồng.

Riêng phần thương lượng về chi phí kêu oan cho ông Nén của các ông Nguyễn Thận, Huỳnh Văn Truyện, Huỳnh Trung Nghĩa (anh rể ông Nén) không được phía TAND tỉnh Bình Thuận chấp nhận mức 5,636 tỉ đồng.

Theo TAND Bình Thuận, mức này là quá cao, không hợp lý, nhất là các chi phí này không được chứng minh.

Phía tòa chỉ chấp thuận chi phí 1,5 tỉ đồng chia cho ông Thận 700 triệu đồng, ông Truyện 500 triệu đồng, ông Nghĩa 300 triệu đồng về chi phí kêu oan. Đồng thời hướng dẫn bên đòi bồi thường có thể khởi kiện vụ án dân sự ra tòa án cấp huyện./.

Theo Nguyễn Nam/TTO

Chia sẻ bài viết