Tiếng Việt | English

19/04/2019 - 14:49

Tặng 630 quyển sách cho trường học và đồn biên phòng tại Đức Huệ

Nằm trong chuỗi hoạt động nhân Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6, ngày 19/4, UBND tỉnh Long An tổ chức tặng 630 quyển sách cho Trường Tiểu học Bình Hòa Nam, Trường THCS Bình Hòa (xã Bình Hòa Nam) và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Mỹ Quý Tây tại huyện Đức Huệ.

Học sinh đọc sách để bổ sung kiến thức và chiếm lĩnh những tri thức mới

Tùy theo nhu cầu và đặc thù của mỗi đơn vị, UBND tỉnh tặng những đầu sách phù hợp. Theo đó, tặng Trường Tiểu học Bình Hòa Nam 360 quyển với các loại sách tham khảo cấp tiểu học; tặng Trường THCS Bình Hòa 120 quyển với các loại sách tham khảo cấp THCS; tặng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Mỹ Quý Tây 150 quyển với các thể loại sách lịch sử, truyền thống quân đội, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Được biết, sách do các doanh nghiệp in, phát hành gồm: Công ty Cổ phần Sách và Dịch vụ Văn hóa, Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học, Nhà sách Fahasa Long An và Công ty Cổ phần In Long An tài trợ.

Hiệu Trưởng Trường Tiểu học Bình Hòa Nam – Nguyễn Phương Thanh cho biết: “Nhận sách mới, trường sẽ xây dựng kế hoạch để triển khai những đầu sách mới đến toàn thể giáo viên, học sinh, góp phần lan tỏa hơn nữa tinh thần đọc sách của trường. Ngoài ra, trường cũng chú trọng việc gìn giữ sách và xem đây là nguồn tư liệu quý phục vụ công tác dạy và học tại đơn vị”.

Đại diện đoàn của UBND tỉnh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Huỳnh Cao Chánh (bìa trái) trao sách cho các đơn vị (trong ảnh: Lễ trao sách tại Đồn Biên phòng cửa Khẩu Mỹ Quý Tây)

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông – Huỳnh Cao Chánh cho biết: “Sách có vai trò và giá trị quan trọng trong cuộc sống. Đó là kho tàng tri thức quý báu của nhân loại. Thông qua hoạt động tặng sách, các thư viện có thêm nhiều đầu sách hay, góp phần cung cấp kiến thức mới cho học sinh, giáo viên, chiến sĩ và nhân dân. Tôi mong rằng các thư viện tiếp tục phát huy và lan tỏa hơn nữa tinh thần đọc sách của cộng đồng”./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích