Tiếng Việt | English

06/06/2018 - 08:09

Tặng bằng khen cho cặp nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ-Quốc Nghiệp

Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 5/6, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã quyết định tặng bằng khen cho nghệ sĩ ưu tú Giang Quốc Cơ và nghệ sĩ ưu tú Giang Quốc Nghiệp vì đã có thành tích xuất sắc tại cuộc thi tìm kiếm tài năng Vương quốc Anh năm 2018 (Britain's Got Talent 2018).

Hai nghệ sĩ Quốc Cơ, Quốc Nghiệp - niềm cảm hứng Việt Nam tại Britain’s Got Talent 2018. (Ảnh: Như Mai/TTXVN)

Người dân Việt Nam, nhất là cộng đồng mạng những ngày qua vô cùng thán phục anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ-Quốc Nghiệp với màn biểu chồng người bước trên cột cao trong đêm chung kết của chương trình Britain's Got Talent 2018. Cả ban giám khảo và khán giả đều nghẹt thở khi theo dõi tiết mục này của 2 nghệ sĩ. Dù không đăng quang trong cuộc thi này, nhưng màn biểu diễn của anh em Quốc Cơ-Quốc Nghiệp đã ghi dấu ấn sâu đậm với khán giả quốc tế và Việt Nam; góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

Năm 2016, anh em nghệ sĩ Quốc Cơ-Quốc Nghiệp đã khiến cả thế giới thán phục với màn trình diễn "Sức mạnh đôi tay" khi chồng đầu đi hết 90 bậc thang tại nhà thờ chính tòa Girona, Tây Ban Nha chỉ trong 52 giây. Màn trình diễn đó đã được ghi vào danh sách kỷ lục Guinness của thế giới. Tháng 5/2017, hai anh em Quốc Cơ-Quốc Nghiệp lại tiếp tục giành giải Á quân khi tham gia một chương trình của Đức.

Giang Quốc Cơ (sinh năm 1984) và Giang Quốc Nghiệp (sinh năm 1989) được mệnh danh là "hoàng tử xiếc" Việt Nam. Quốc Cơ-Quốc Nghiệp sinh ra trong gia đình đam mê nghiệp xiếc. Từ khi bắt đầu những bài tập "Sức mạnh của đôi tay," hai anh em dành nhiều thời gian, tâm huyết, sự khổ luyện mỗi ngày để đạt được sự nhuần nhuyễn, hòa quyện giữa 2 anh em. Người em Quốc Nghiệp đảm nhận trọng trách giữ thăng bằng phía trên (khi chồng đầu) để Quốc Cơ có thể di chuyển dễ dàng. Người anh làm trụ cột vững chắc cho người em…/.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết