Tiếng Việt | English

28/07/2020 - 17:31

Tăng cường các biện pháp bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện vận tải hành khách

Thực hiện theo công văn số 7234/BGTVT-CYT ngày 26/7/2020 của Bộ Giao thông vận tải về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19 trên các phương tiện vận tải hành khách và công văn số 4394/UBND-VHXH ngày 27/7/2020 của UBND tỉnh Long An về việc tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Sở Giao thông vận tải Long An yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện các nội dung, cụ thể:

1. Thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong thực hiện các hoạt động vận tải hành khách, đặc biệt đối với hoạt động vận tải tại các khu vực trên địa bàn tỉnh có tuyến biên giới, cụ thể:

1.1 Đối với phương tiện vận tải hành khách

-    Trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải hành khách.

-    Yêu cầu tất cả người điều khiển phương tiện, tiếp viên, người phục vụ và hành khách phải luôn đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực bến xe và trên các phương tiện vận tải hành khách.

-    Yêu cầu hành khách trước khi lên phương tiện:

+ Khai báo y tế điện tử bắt buộc tại nhà, chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo y tế điện tử (không áp dụng với taxi và xe buýt);

+ Kiểm tra thân nhiệt;

+ Sát khuẩn tay.

-    Hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi. Không khạc nhổ bừa bãi.

-    Khuyến khích thông gió tự nhiên trên phương tiện.

-      Thực hiện khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi, trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn thường xuyên tùy tình hình thực tế.

Tăng cường các biện pháp bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện vận tải hành khách. Ảnh: Đại Lâm

1.2. Các bến xe khách tăng cường công tác kiểm tra các phương tiện vận tải hành khách hoạt động tại bến, không cho xuất bến đối với các phương tiện không đảm bảo các nội dung tại Mục 1. 1 nêu trên.

1.3.Trong quá trình di chuyển nếu hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần thông báo với tiếp viên hoặc nhân viên phục vụ trên phương tiện, gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế hoặc Bộ Y tế (số điện thoại 1900 3228 hoặc 1900 9095) và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời.

2. Thanh tra Sở Giao thông vận tải

-  Chủ động và phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra các phương tiện vận tải hành khách hoạt động trên địa bàn tỉnh đảm bảo thực hiện tốt các nội dung tại Mục 1. 1 nêu trên, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo thẩm quyền.

-   Tổng hợp, báo cáo định kỳ (theo công văn số 2175/SGTVT-VPS ngày 20/5/2020 của Sở Giao thông vận tải) hoặc đột xuất theo yêu cầu của cơ quan cấp trên trong công tác triển khai thực hiện.

Sở Giao thông vận tải Long An yêu cầu các cơ quan, đơn vị phối hợp, tổ chức thực hiện./.

BLA

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích