Tiếng Việt | English

28/03/2017 - 16:57

Tăng cường công tác quản lý, giám sát giáo dục mầm non tư thục

Ngày 28/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An do Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội - Trương Văn Nọ làm Trưởng đoàn cùng đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể có buổi khảo sát công tác quản lý Nhà nước đối với các cơ sở giáo dục mầm non tư thục và các điểm nuôi giữ trẻ gia đình trên địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.


Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát Trường mầm non tư thục Đông Nhi

Đoàn khảo sát ở 2 điểm mầm non tư thục Đông Nhi (xã Hòa Khánh Nam), lớp Mầm non tư thục Như Ý (xã Hòa Khánh Đông) và Trường mẫu giáo công lập Đức Lập Hạ. Tại đây, Đoàn nghe địa phương báo cáo về quy mô phát triển, chất lượng giáo dục, điều kiện chăm sóc giáo dục trẻ và công tác quản lý. Qua đó, nắm được những thuận lợi và khó khăn của các địa phương trong việc quản lý giáo dục mầm non tư thục và các điểm nuôi giữ trẻ gia đình trên địa bàn huyện Đức Hòa.

Hiện nay, huyện Đức Hòa có 66 trường, cơ sở, nhóm lớp mầm non ngoài công lập (09 trường, 13 cơ sở, 44 nhóm lớp độc lập) được cho phép thành lập và hoạt động, quản lý và thực hiện chương trình Giáo dục mầm non và tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn từng vùng. Thời gian qua, huyện có 100% cơ sở Giáo dục mầm non ngoài công lập hoạt động đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tất cả các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập đều được trang bị máy vi tính và kết nối internet để trao đổi thông tin, thực hiện báo cáo qua hộp thư điện tử,…

Ông Trương Văn Nọ ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt của huyện Đức Hòa trong công tác quản lý giáo dục mầm non ngoài công lập. Đồng thời, ông cũng yêu cầu địa phương tăng cường hơn nữa công tác quản lý, giám sát và hỗ trợ pháp lý cho các điểm mầm non tư thục và điểm giữ trẻ ở gia đình; vận động các điểm trường mầm non tư thục đầu tư thêm cơ sở vật chất, nhất là sân chơi cho trẻ, góp phần giúp trẻ phát triển toàn diện; cần thống nhất cách trả lương ở các trường nhằm đảm bảo quyền lợi của người lao động,… ./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết