Tiếng Việt | English

26/08/2015 - 17:13

Tăng cường công tác tuyên truyền

Vấn đề an toàn giao thông (ATGT), an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) trước cổng trường luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của xã hội nói chung và phụ huynh học sinh nói riêng, vì thực tế thời gian qua đã xảy ra rất nhiều trường hợp tiêu cực. Các em học sinh - những mầm non tương lai đất nước, xứng đáng được vui chơi, học tập và phát triển trong môi trường lành mạnh, an toàn.

Thực trạng mất VSATTP, ATGT trước cổng trường đang diễn ra hằng ngày. Việc buôn bán hàng rong, quà vặt cho học sinh tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm. Nắm bắt tâm lý của nhiều học sinh tiểu học, các chủ hàng bày bán các món ăn, nước uống rất bắt mắt, phù hợp với khẩu vị và túi tiền của các em. Vì vậy, tất cả học sinh đều rất thích, cứ có cơ hội là từng nhóm cả nam lẫn nữ ùa đến bao quanh mua.

Do “tiền nào của nấy” nên hầu hết các chủ hàng thường không mấy quan tâm đến vấn đề bảo đảm VSATTP. Và, chuyện học sinh vì ăn uống các loại thực phẩm bán trước cổng trường nên bị đau bụng, phải nghỉ học để điều trị cũng không phải là ít, đó là chưa kể những trường hợp ngộ độc nguy hiểm. Bên cạnh đó, việc lấn chiếm lề đường của những chủ hàng rong còn gây ùn tắc giao thông trước cổng thường vào giờ cao điểm khi phụ huynh đưa, rước con em mình.

Từ thực trạng trên, thiết nghĩ các ngành chức năng cần tăng cường công tác tuyên truyền. Trong đó chú trọng tuyên truyền qua các phương tiện thông tin của trường, qua các buổi sinh hoạt chào cờ đầu tuần, sinh hoạt lớp, sinh hoạt Đoàn, Đội,... nhằm nâng cao nhận thức trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về VSATTP, giáo dục ATGT; tiếp tục đẩy mạnh công tác chống ùn tắc giao thông trước cổng trường; thường xuyên tổ chức hướng dẫn về công tác VSATTP, phòng, chống bệnh tay-chân-miệng cho học sinh./.

Phương Trà
 

Chia sẻ bài viết