Tiếng Việt | English

24/06/2020 - 11:04

Tăng cường kiểm soát nhập cảnh và quản lý cách ly tập trung

Tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước đã cơ bản được kiểm soát và đẩy lùi. Tuy nhiên, dịch Covid-19 trên thế giới vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, có nguy cơ lớn xâm nhập vào nước ta. Theo thông tin từ Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Việt Nam, thời gian gần đây, Việt Nam ghi nhận một số người dân từ các nước có chung đường biên giới xâm nhập qua các đường mòn, lối mở, đi sâu vào nội địa mà chưa được kiểm soát, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch. Một số trường hợp nhập cảnh được cách ly y tế tập trung nhưng không tuân thủ, đi khỏi nơi cách ly, di chuyển qua nhiều địa phương.

Nhằm kiểm soát chặt chẽ, không để dịch bệnh xâm nhập vào nước ta và lây lan trong cộng đồng, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành liên quan và các địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ tiếp tục tăng cường kiểm soát chặt chẽ các đường mòn, lối mở tại khu vực biên giới, không để các trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Đối với các trường hợp nhập cảnh trái phép trong cộng đồng, vận động quần chúng nhân dân nếu phát hiện thì báo ngay cho chính quyền địa phương, tổ chức cách ly, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch khác theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các đối tượng đang thực hiện cách ly tập trung phải được quản lý chặt chẽ, không để người được cách ly đi ra khỏi khu vực cách ly vào cộng đồng và người không có nhiệm vụ vào khu vực cách ly. Ngoài ra, tiếp tục tuyên truyền người được cách ly tuân thủ nghiêm quy định tại các khu cách ly tập trung và các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế./.

Ngọc Mận - Huỳnh Hương

 

Chia sẻ bài viết