Tiếng Việt | English

30/03/2020 - 05:30

Tăng cường kiểm tra các nhà hàng, quán giải khát để tránh tụ tập đông người

TP.Tân An là trung tâm của tỉnh Long An, thương mại dịch vụ cũng phát triển, trong đó, có loại hình kinh doanh lĩnh vực ăn, uống, giải khát. Thực hiện chủ trương phòng, chống dịch Covid-19, hai ngày qua, các ngành chức năng, chính quyền TP.Tân An rất bận rộn với công tác tuyên truyền, vận động, kiểm tra, nhắc nhở và yêu cầu các chủ kinh doanh lĩnh vực ăn uống, giải khát tạm dừng hoạt động, để tránh tụ tập đông người.

Ngành chức năng làm việc với một chủ quán giải khát vẫn mở cửa phục vụ nhiều khách hàng

Cũng từ sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành nên các chủ cơ sở kinh doanh quán ăn, giải khát đã nắm bắt được quy định tạm dừng đóng cửa kể từ 0 giờ ngày 28/3. Nhìn chung, nhiều chủ cơ sở đã chấp hành khá tốt. Nhiều quán treo bảng thông báo tạm dừng hoạt động cho khách hàng biết, một số chỉ bán cho khách mang về. Mặc dù vậy, còn những trường hợp vẫn mở cửa hoạt động, phục vụ nhiều khách hàng.

Qua ghi nhận tại TP.Tân An, ngày 28/3 còn nhiều quán cà phê, quán nhậu vẫn hoạt động. Tuy nhiên, từ sự nhắc nhở, tuyên truyền của ngành chức năng thì chiều và tối 29/3 đã chuyển biến rất tích cực. Hầu hết những quán ăn, giải khát có quy mô lớn, bình thường có nhiều khách đã tạm dừng hoạt động.

Tối 29/3, theo Đoàn kiểm tra UBND phường 6 đến một số khu vực trên địa bàn thường có nhiều điểm kinh doanh ăn uống, đặc biệt là ở đoạn đường Hùng Vương (nối dài). Khác hẳn với đêm trước đó, chỉ còn vài quán quy mô nhỏ còn hoạt động nhưng khách cũng không đông. Hầu hết hàng quán ăn uống đã tạm dừng hoạt động, mới 19 giờ nhưng cả tuyến đường trở nên vắng lặng.

Hai ngày qua, phường 6, TP.Tân An thường xuyên cử lực lượng đi tuyên truyền, vận động, nhắc nhở các hộ kinh doanh chấp hành tốt quy định

Đối với quán chưa chấp hành, lực lượng chức năng lập biên bản và yêu cầu tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch. Ông Đỗ Thanh Tùng, chủ một quán giải khát ở dọc đường Hùng Vương, đoạn qua phường 6 cho biết: “Sau khi ngành chức năng lập biên bản và nhắc nhở thì tôi sẽ lập tức cho tạm dừng hoạt động, không tiếp nhận khách vào nữa”.

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND phường 6 - Lương Công Đức cho biết, 2 ngày qua, các đoàn thể, công an phường và đại diện các khu phố trực tiếp đến các điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống để tuyên truyền tạm dừng để phòng, chống dịch Covid-19. Các hộ kinh doanh lĩnh vực này cũng tiến hành ký cam kết tạm dừng. Ngoài ra, phường còn đẩy mạnh tuyên truyền lưu động và trên hệ thống truyền thanh. Nhờ đó, các hộ kinh doanh và người dân nắm bắt được quy định để chấp hành./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích