Tiếng Việt | English

03/04/2020 - 14:42

Tăng cường kiểm tra việc chấp hành Chỉ thị 16/CT-TTg, bảo đảm an toàn dịch bệnh

Thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 01/4/2020 theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương trên địa bàn tỉnh Long An tăng cường kiểm tra việc chấp hành để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả.

* UBND huyện Tân Hưng ban hành công văn chỉ đạo thực hiện các biện pháp quyết liệt phòng chống bệnh. Theo đó, các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra việc chấp hành trong nhân dân.

Theo ghi nhận, từ chiều tối 01/4 và trong ngày 02/4, đa số người dân chấp hành nghiêm. Tuy nhiên, còn một số cơ sở kinh doanh ăn uống bày bàn ghế ra bán trực tiếp, mặc dù lượng khách không nhiều như trước đây. Ngoài ra, một số ít người giao tiếp với khách hàng cũng chưa đeo khẩu trang.

Đoàn kiểm tra làm việc, nhắc nhở một quán ăn trên địa bàn thị trấn Tân Hưng thu dọn bàn ghế, chỉ được bán mang về. Ảnh: Thành Nhân

Các đoàn kiểm tra nhắc nhở và yêu cầu chủ cơ sở kinh doanh dọn bàn ghế, không được để khách ăn uống tại chỗ mà chỉ được mua mang về; không được tụ tập quá 2 người, phải giữ khoảng cách 2m khi giao tiếp và phải tuân thủ việc đeo khẩu trang.

Đồng thời, các đoàn cũng lưu ý, nếu các cơ sở kinh doanh ăn, uống không thực hiện nghiêm thì cơ quan chức năng sẽ áp dụng biện pháp mạnh hơn, tất cả vì mục đích đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Được biết, với thị trấn Tân Hưng, nếu các hộ không chấp hành thì sẽ có lực lượng đến thu dọn bàn ghế, sau đợt cách ly sẽ trao lại để các hộ tiếp tục kinh doanh.

*Tại huyện Cần Đước, UBND huyện chỉ đạo ngành chuyên môn tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nâng cao ý thức người dân trong phòng, chống dịch bệnh; chỉ đạo các xã - thị trấn tổ chức đoàn kiểm tra, tuyên truyền, nhắc nhở, cho các hộ kinh doanh trên địa bàn làm cam kết, yêu cầu thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đoàn kiểm tra lập biên bản, nhắc nhở các hộ kinh doanh vi phạm quy định phòng, chống dịch. Ảnh: Kim Khánh

Cán bộ Trạm Y tế thị trấn Cần Đước, thành viên đoàn kiểm tra - Huỳnh Kim Sơn cho biết, tại thị trấn, các hộ kinh doanh thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các cửa hàng dịch vụ không cần thiết đóng cửa, tạm dừng hoạt động, người dân có ý thức tốt trong công tác phòng, chống dịch. Tuy nhiên, còn một số hộ kinh doanh ăn uống, quán giải khát vẫn mở cửa phục vụ khách dùng tại chỗ.

Đối với những hộ kinh doanh chưa thực hiện đúng quy định, đoàn kiểm nhắc nhở, lập biên bản xử phạt, yêu cầu thực hiện nghiêm việc thực hiện cách ly toàn xã hội, hạn chế lây lan dịch bệnh bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng./.

Thành Nhân - Kim Khánh

Chia sẻ bài viết