Tiếng Việt | English

17/09/2020 - 08:02

Tăng cường kiểm tra xây dựng nhà ở riêng lẻ nhiều tầng, nhiều căn hộ

Thời gian gần đây, tại một số xã trên địa tỉnh Long An đã có phản ánh về tình trạng xây dựng nhà trọ nhưng biến tướng thành các "chung cư mi ni" rồi rao bán căn hộ. Điều đáng nói, các công trình này không bảo đảm các yêu cầu pháp lý theo quy định.

UBND tỉnh yêu cầu tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự xây dựng

Theo Quyền Giám đốc Sở Xây dựng Long An - Nguyễn Minh Hùng, sở đã có văn bản gửi các huyện, thị xã, thành phố đề nghị tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự xây dựng.

Trong đó, đặc biệt quan tâm đến thực hiện xây dựng công trình nhà ở riêng lẻ theo kiểu nhiều tầng, nhiều căn hộ mà không tuân thủ các quy định pháp luật như xây dựng không phép, xây dựng sai phép, xây dựng sai quy hoạch, lấn chiếm không gian, chia nhỏ căn hộ, tự ý nâng tầng,... rồi tự do mua, bán, chuyển nhượng.

Trước thông tin về các "chung cư mi ni" được xây dựng không bảo đảm các yêu cầu pháp lý, Thường trực Tỉnh ủy đã có văn bản giao Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo sở, ngành chuyên môn thanh tra, kiểm tra, xử lý nếu có sai phạm.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần đã có văn bản chỉ đạo Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, địa phương kiểm tra, xử lý vi phạm theo thẩm quyền. Đồng thời, xem xét trách nhiệm liên quan của cấp xã, cấp huyện nếu để xảy ra vi phạm và chậm nhất cuối tháng 9/2020 có báo cáo về UBND tỉnh./.

Đức

Chia sẻ bài viết
  • Kiểm tra ban ngày người ta âm thầm làm ban đêm thì chính quyền có phạt không. Nếu lơ là thì nhà cao tầng không phép người ta cũng làm được còn nhà cấp 4 nếu siết chặt cũng khó làm.

    Truong Linh - Cách đây 4 năm