Tiếng Việt | English

07/09/2017 - 08:32

Tăng cường phòng, chống bệnh tay - chân - miệng

Bước vào năm học mới, dự báo bệnh tay - chân - miệng có khả năng gia tăng. Vì vậy, các trường, nhất là các trường mầm non và tiểu học ở huyện Bến Lức, tỉnh Long An tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh dễ lây lan này.


Đồ chơi của các bé được cô giáo rửa sạch, phơi khô trước khi đưa vào lớp học

Bến Lức hiện có 25 trường mẫu giáo, 15 trường tiểu học. Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất trường hợp mắc bệnh, các trường chủ động có những biện pháp phòng bệnh cụ thể. Trường Mầm non Họa Mi, thị trấn Bến Lức, năm học này có gần 500 cháu theo học. Ngay từ đầu năm, trường huy động toàn bộ giáo viên, công nhân viên vệ sinh trường, lớp, lau sàn nhà, sử dụng Cloramin B để làm sạch và khử trùng đồ dùng, đồ chơi, bảo đảm vệ sinh cho các cháu.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mai Thị Non, thị trấn Bến Lức - Nguyễn Thị Cầm cho biết, ban giám hiệu chỉ đạo, giáo viên phải kiểm tra vệ sinh đối với học sinh trước khi vào lớp, thường xuyên theo dõi, nếu học sinh có các biểu hiện: Sốt, miệng và tay, chân có xuất hiện những mụn nước thì phải báo ngay lên ban giám hiệu và phụ huynh để kịp thời điều trị sớm cho học sinh”.

Trong 8 tháng của năm 2017, toàn huyện ghi nhận 135 ca mắc bệnh tay - chân - miệng, tăng 20% so cùng kỳ năm 2016. Số ca mắc rải đều ở các địa phương. Thời gian tới, có thể bệnh diễn biến phức tạp nên Trung tâm Y tế huyện xây dựng biện pháp chủ động phòng, chống bệnh: Tăng cường công tác truyền thông ở các trường học; mỗi ngày đều theo dõi, nếu có ca mắc bệnh thì sẽ xử lý các bước theo quy định. Bên cạnh đó, mọi người cần nâng cao ý thức, thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh, góp phần ngăn chặn dịch bệnh lây lan, bảo vệ sức khỏe và tính mạng cho con em mình./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết