Tiếng Việt | English

14/05/2019 - 15:36

Tăng cường thể lực, nâng cao tầm vóc

Cùng với các địa phương trong cả nước triển khai thực Đề án tổng thể Phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030 (gọi tắt là Đề án 641), các địa phương, ngành chức năng huyện Bến Lức (tỉnh Long An) tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, trong đó chú trọng bám sát 4 chương trình của đề án.

Duy trì tốt hoạt thể dục giữa giờ

Đặc biệt, chương trình 2 và chương trình 3 về công tác chăm sóc dinh dưỡng kết hợp với chăm sóc sức khỏe và phát triển thể lực được huyện quan tâm. Qua đó, các giải pháp tăng cường trong giáo dục thể chất đối với học sinh từ 3 đến 18 tuổi, ngành giáo dục chọn 33 trường mầm non, tiểu học, THCS và THPT làm thí điểm. 5 năm qua, toàn huyện có 29 trường mẫu giáo và tiểu học học bán trú và lớp ngày tổ chức cho học sinh uống sữa hàng ngày.

Huyện còn đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất trong các trường học từ cấp mầm non đến THPT thông qua chương trình giảng dạy nội khóa và ngoại khóa; tổ chức các giải thể thao trong chương trình Hội khỏe Phù Đổng cấp trường, cấp huyện, thành lập các câu lạc bộ thể thao giúp học sinh có điều kiện tham gia tập luyện, rèn luyện thân thể cũng như vận động xây dựng các công trình giáo dục thể chất.

Tăng cường đưa bơi lội vào trường học

Hiện 100% trường học từ tiểu học đến THPT đều tổ chức tốt chương trình giáo dục thể chất nội khóa; 90% trường tổ chức các môn thể thao, thành lập các câu lạc bộ cho học sinh tham gia. Các trường học duy trì tốt việc tập thể dục giữa giờ và tham mưu cấp có thẩm quyền đẩy mạnh công tác xã hội hóa đưa môn bơi vào dạy trong trường học; tổ chức, quản lý và hướng dẫn học sinh tham gia các lớp học bơi trong giờ học thể dục chính khóa, ngoài giờ lên lớp trong năm học và trong dịp hè./.

Kim Phượng

Chia sẻ bài viết