Tiếng Việt | English

07/02/2020 - 19:20

Tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch virus Corona

Quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, những ngày qua, các địa phương, ban, ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

* Tại huyện Bến Lức (tỉnh Long An), các địa phương trong huyện chủ động tổ chức in và phát các tờ bướm tuyên truyền đến hộ dân. Tính đến thời điểm này, toàn huyện có trên 90.800 tờ bướm tuyên truyền được in và cấp phát đến từng hộ gia đình. Đây là hoạt động cần thiết để chủ động phòng, chống dịch bệnh; nâng cao kiến thức phòng bệnh cho người dân.

Phát các tờ bướm tuyên truyền đến người dân

Cùng với hình thức tuyên truyền bằng tờ bướm, huyện còn tăng cường khuyến cáo người dân trên đài truyền thanh và xe cổ động tại những nơi tập trung đông người. Ngoài ra, một số địa phương còn tổ chức phát trên 8.000 chai nước Javen, 8.000 xà phòng rửa tay và phát trên 10.000 khẩu trang y tế miễn phí cho người dân.

* Tại huyện Cần Đước (tỉnh Long An), Liên đoàn Lao động huyện phối hợp doanh nghiệp trên địa bàn dán trên 500 áp phích (ngay trước cổng công ty, nơi tập trung công nhân) về những điều cần biết để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona; hướng dẫn các biện pháp phòng, chống cũng như địa chỉ và đường dây nóng để liên hệ khi phát hiện dịch bệnh xảy ra.

Cán bộ Liên đoàn Lao động huyện Cần Đước dán áp phích tuyên truyền phòng, chống dịch

Đặc biệt, thông qua đường dây nóng, cán bộ Liên đoàn Lao động luôn có mặt phối hợp cùng doanh nghiệp giải quyết những vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh, giúp công nhân nhân bảo vệ sức khỏe, an tâm sản xuất, không bị tác động bởi những thông tin sai sự thật, góp phần ngăn chặn dịch bệnh hiệu quả.

* Từ ngày 02/02, đến nay, huyện Tân Trụ đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh ngày 3 lần, tuyên truyền bằng xe lưu động tại các khu vực chợ, bệnh viện; lắp đặt 12 pa-nô, 2 bảng điện tử, 48 băng ron, 155 áp phích tại các khu vực tập trung dân cư. Nội dung tuyên truyền là các dấu hiệu, triệu chứng của người bị bệnh; hướng dẫn người dân cách đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách, hạn chế đến nơi đông người.

Các ngành, đoàn thể tổ chức phát tờ rơi và hướng dẫn phương pháp phòng, chống dịch bệnh đến người dân

Bên cạnh đó, các ngành, đoàn thể tổ chức phát tờ rơi và hướng dẫn phương pháp phòng, chống dịch bệnh đến tận tay toàn bộ hơn 16 ngàn hộ dân trên địa bàn huyện./.

Nhóm CTV

Chia sẻ bài viết