Tiếng Việt | English

12/06/2017 - 20:34

Tăng thu nhập nhờ tận dụng đất vườn

Không có đất canh tác, không nghề nghiệp ổn định, cuộc sống gặp nhiều khó khăn nhưng với tính cần cù, 7 hộ nông dân ở thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An tận dụng đất vườn để có thu nhập cả chục triệu đồng/tháng.

Bà Trần Thị Thủy không chỉ thoát nghèo mà còn xây dựng được căn nhà tường khang trang sạch đẹp

Bà Trần Thị Thủy, ngụ khu phố 6, thị trấn Tân Thạnh, cho biết: “Trước đây, vợ chồng tôi sống bằng nghề làm thuê, làm mướn nhưng bây giờ lớn tuổi, không còn đủ sức khỏe để làm. Được sự hướng dẫn của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn, tôi tận dụng đất vườn quanh nhà trồng rau sạch bỏ mối cho các tiểu thương ở chợ. Nhờ trồng rau, mỗi tháng, gia đình tôi có thu nhập cả chục triệu đồng. Hiện tại, cuộc sống gia đình không chỉ ổn định mà còn xây được căn nhà khang trang, sạch, đẹp”.

Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Tân Thạnh - Dương Thị Hồng Xuyến chia sẻ: “Nhằm giúp hộ nghèo và hộ cận nghèo thoát nghèo bền vững, Hội LHPN thị trấn thành lập rất nhiều mô hình: Xe nhang, Hũ gạo tình thương, Trồng rau sạch,... Trong đó, mô hình Trồng rau sạch góp phần giải quyết việc làm thường xuyên cho 7 hộ có hoàn cảnh khó khăn. Để mô hình này phát triển và bảo đảm đầu ra sản phẩm, thời gian qua, thị trấn mở các lớp tập huấn về ứng dụng công nghệ cao trong trồng rau. Hiện nay, cải xanh có giá bán thấp nhất cho các tiểu thương là 8.000 đồng/kg, rau muống 7.000 đồng/kg,...”.

Nhờ tham gia mô hình trồng và tiêu thụ rau sạch, bà Trương Thị Liêu có điều kiện nuôi các con ăn học thành tài

Là một trong những hộ dân thoát nghèo và nuôi con ăn học thành tài nhờ tham gia mô hình trồng rau sạch, bà Trương Thị Liêu, ngụ khu phố 5, thị trấn Tân Thạnh phấn khởi: “Biết được hoàn cảnh gia đình khó khăn, Hội LHPN thị trấn hỗ trợ vốn và tạo điều kiện cho tôi tham gia mô hình Trồng rau sạch. Bình quân, sau khi trừ chi phí, mỗi tháng, gia đình tôi có thu nhập cả chục triệu đồng. Giờ đây, gia đình tôi không chỉ thoát nghèo, hoàn vốn cho ngân hàng mà còn nuôi các con ăn học thành tài, có việc làm ổn định”.

Với những mô hình hiệu quả, Hội LHPN thị trấn Tân Thạnh góp phần giúp các hộ nghèo, cận nghèo có việc làm, thu nhập ổn định, từng bước vươn lên thoát nghèo./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết