Tiếng Việt | English

12/12/2016 - 09:17

Tăng tốc về đích

3 tuần nữa là kết thúc năm 2016, các cấp, các ngành đang tăng tốc về đích, phấn đấu vượt cao hơn những chỉ tiêu đã đạt, chỉ tiêu chưa đạt thì đang được dồn sức thực hiện.

Năm 2016, năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, sự nỗ lực được thể hiện ngay từ những tháng đầu. Đây chính là nhân tố bảo đảm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Cuối năm nhìn lại, chúng ta cảm thấy phấn khởi khi tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 9%, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng công nghiệp - thương mại - nông nghiệp; thực hiện đạt và vượt 21/22 chỉ tiêu đề ra,... Các chương trình đột phá, công trình trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X được tập trung triển khai thực hiện,... Những kết quả ấy minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng, sự đồng tâm hiệp lực, chung sức chung lòng của cả hệ thống chính trị và nhân dân tỉnh nhà.

Tuy nhiên, tại Hội nghị Tỉnh ủy vừa qua, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Phạm Văn Rạnh vẫn còn băn khoăn về chất lượng tiêu chí của các xã đạt chuẩn nông thôn mới, xã văn hóa; chương trình phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp triển khai còn chậm; tốc độ tăng trưởng khu vực I và khu vực III không đạt kế hoạch,... Các đại biểu cũng thẳng thắn bày tỏ: Đầu tư xây dựng nông thôn mới không phải chỉ có kết cấu hạ tầng, các “phần cứng” tiêu chí đặt ra, mà cần sự linh động, sáng tạo trong thực hiện, để nông thôn có diện mạo mới, đời sống người dân sung túc hơn; cần đánh giá đúng thực chất gia đình văn hóa, xã, phường, thị trấn văn hóa,...

Từ những băn khoăn trên cho thấy, tỉnh nỗ lực đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra nhưng không vì thế mà chạy theo số lượng để có thành tích, chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu. Với tinh thần ấy, các địa phương, sở, ngành nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, tăng cường quản lý, kiểm tra, kịp thời khắc phục tồn tại, hạn chế. Đây cũng chính là điều kiện nhằm bảo đảm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh, bền vững.

Năm 2016 dần khép lại, các cấp, các ngành, từng tổ chức, đơn vị tăng tốc hoàn thành kế hoạch, phấn đấu vượt chỉ tiêu đề ra. Sự nỗ lực ấy là xung lực mới cho năm 2017 tiếp tục chinh phục những mục tiêu, nhiệm vụ mới. Với những kết quả đáng ghi nhận trên các lĩnh vực, chúng ta phấn khởi đón năm mới từ những tiền đề tốt trong năm cũ./.

Từ Nguyên

Chia sẻ bài viết