Tiếng Việt | English

28/10/2019 - 10:45

Tạo diện mạo mới cho đô thị

Nằm trong chương trình xây dựng phường văn minh đô thị (VMĐT), đến nay, phường 6, TP.Tân An, tỉnh Long An cơ bản đạt các tiêu chí và “cán đích” phường VMĐT.

Phường 6 dần trở thành trung tâm dân cư đô thị của TP.Tân An

Phường 6 dần trở thành trung tâm dân cư đô thị của TP.Tân An
Người dân đồng lòng

Phấn khởi khi tuyến đường trước nhà được mở rộng, xe ôtô đi lại thuận tiện, ông Lê Văn Khôi, ngụ khu phố Xuân Hòa 2, phường 6, chia sẻ: “Tuyến đường này trước đây rất hẹp, xuống cấp nên đi lại rất khó khăn. Nay được mở rộng mặt đường lên 3,5m, người dân mừng lắm! Sắp tới, chúng tôi sẽ cùng địa phương trồng thêm hoa, cây xanh hai bên đường để tạo vẻ mỹ quan đô thị.” Đoạn đường mà ông Khôi nhắc đến là đoạn đường Xóm Đình thuộc khu phố Xuân Hòa 2, dài trên 2.000m, được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2018. Tuyến đường được phường 6 đầu tư hơn 6,5 tỉ đồng để mở rộng.

“Xây dựng phường VMĐT giúp đời sống người dân được nâng lên. Phường từng bước xây dựng hiệu quả các tuyến đường văn minh - đô thị như tuyến Quốc lộ 62, đường Nguyễn Thị Bảy, Phan Văn Lại, Phạm Văn Chiêu,... các khu phố không rác, khu phố xanh, sạch, an toàn của các hội, đoàn thể thực hiện thu được kết quả, tạo được lòng tin trong nhân dân,... Những chuyển biến tích cực này mang lại cho người dân môi trường sống trong lành, góp phần tạo dựng bộ mặt đô thị ngày càng khang trang, văn minh” - Quyền Chủ tịch UBND phường 6 - Mai Hùng Vương thông tin.

Hoàn thiện các tiêu chí 

Với chủ trương “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, các công trình giao thông, hành lang lưới điện khi triển khai đều nhận được sự đồng thuận, đóng góp của người dân. Đến nay, 15 tuyến đường chính của phường đều được nhựa hóa, bêtông hóa và 95% tuyến hẻm được bêtông hóa. Đặc biệt, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về quy hoạch và phát triển đô thị, người dân đồng ý bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư để thi công các công trình, dự án lớn trên địa bàn phường như công trình đường dây cao thế 220kV, 7 dự án khu dân cư mới, dự án mở rộng - nâng cấp các tuyến đường, trong đó có nhiều công trình, dự án tầm vóc quy mô lớn, khối lượng và thời gian thi công dài như đường liên xã phường 6 - Lợi Bình Nhơn; đường Hùng Vương nối dài, các dự án tái định cư,… Chính từ sự đầu tư toàn diện cùng những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và người dân, đến nay, phường 6 hoàn toàn đổi khác và dần trở thành trung tâm dân cư đô thị của TP.Tân An.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt, việc thực hiện “Xây dựng nếp sống VMĐT” ở phường 6 vẫn còn gặp không ít khó khăn. Nhất là tình trạng buôn bán lấn chiếm lề đường, họp chợ; việc mua bán, che chắn lấn chiếm hành lang lộ giới; tình trạng người dân để rác không đúng nơi quy định; tình trạng quảng cáo, rao vặt không phép gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến việc thực hiện nếp sống văn minh của phường.

"Phường 6 tiếp tục tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và người dân về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng, cũng như tác dụng tích cực của việc xây dựng phường VMĐT. Đây được coi là một trong những giải pháp quan trọng, nhằm tạo chuyển biến, đổi thay từ suy nghĩ đến hành động của người dân trên địa bàn, góp phần xây dựng phường 6 đạt chuẩn VMĐT theo đúng lộ trình" - ông Mai Hùng Vương nhấn mạnh./.

Kim Ngân

Chia sẻ bài viết