Tiếng Việt | English

24/03/2016 - 14:57

Tân Hưng-Long An:

Tảo hôn cho con, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã xin nghỉ việc

Vì tổ chức đám cưới cho con khi chưa đủ tuổi kết hôn, ông Võ Việt Thù đã làm đơn xin thôi giữ chức vụ Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Vĩnh Châu A.

Ngày 24-3-2016, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng – Nguyễn Thanh Hiền cho biết, huyện đã đồng ý cho ông Võ Việt Thù thôi giữ chức vụ Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Vĩnh Châu A.

Ông Nguyễn Văn Răng - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra huyện Tân Hưng cho biết: “Sau khi họp Hội đồng kỷ luật, ông Võ Việt Thù đã làm đơn và tự nhận sai phạm trước tập thể, trong đó tự nhận thấy không xứng đáng với chức vụ Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã nên xin nghỉ việc. Ngoài ra, ông Thù cũng bị xử lý kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng”.

Trước đó, ngày 17 và 18-12-2015, gia đình ông Võ Việt Thù, ở ấp Vĩnh Nguyện, xã Vĩnh Châu A, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An tổ chức đám cưới cho con trai út V.B.P khi chưa đủ tuổi kết hôn. Người con gái mà con trai ông Thù cưới là N.K.T, ngụ cùng địa phương, cũng chưa đủ 18 tuổi. Việc này làm nhiều người dân địa phương bức xúc. Trong khi vào thời điểm đó, ông Thù đang là Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Vĩnh Châu A.

Trước khi đám cưới, chính quyền địa phương đã nhiều lần làm công tác tư tưởng, vận động, thậm chí lập biên bản không cho gia đình ông Thù tổ chức đám cưới, nhưng ông Thù vẫn tổ chức đám cưới cho con./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết