Tiếng Việt | English

02/01/2018 - 10:34

Tạo khởi đầu thú vị cho năm mới 2018

Tết Dương lịch là khoảng thời gian lý tưởng cho những chuyến du lịch, vui chơi hấp dẫn. Đây là dịp để mọi người giải tỏa căng thẳng sau một năm dài làm việc và đón chào năm mới với những điều vui vẻ, bình an.

Du khách khám phá rừng tràm nguyên sinh và con đường bí ẩn xuyên rừng tràm tại Khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập

Du khách khám phá rừng tràm nguyên sinh và con đường bí ẩn xuyên rừng tràm tại Khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập

Khám phá rừng tràm nguyên sinh

Một trong những điểm du lịch dã ngoại hấp dẫn ở Long An phải kể đến là Khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập (xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An). Đến đây, du khách được khám phá rừng tràm nguyên sinh bao la và con đường bí ẩn xuyên rừng tràm. Khung cảnh thiên nhiên sông nước hữu tình nơi đây mang lại cho du khách cảm giác bình yên, tách biệt hoàn toàn khỏi nhịp sống hối hả, tất bật.

Chị Nguyễn Thị Lan Phương - du khách đến từ TP. HCM, chia sẻ: “Nghe bạn bè giới thiệu về Khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập từ lâu nhưng đến nay, tôi mới có dịp cùng gia đình đến tham quan. Quả thật nơi đây rất hấp dẫn và thú vị, nhất là vẻ đẹp hoang sơ của rừng tràm nguyên sinh. Chúng tôi vừa chèo xuồng ba lá, vừa chiêm ngưỡng rừng tràm bao la và nghe tiếng côn trùng kêu  - âm thanh “xa xỉ” nơi phố phường nhộn nhịp. Lâu lắm rồi, gia đình tôi mới tìm được cảm giác bình yên như vậy!”.

Rời Khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập, đi dọc Quốc lộ 62, du khách có thể thưởng thức những món đồng quê dân dã như cá lóc nướng trui, cua đồng rang me, canh chua bông điên điển,... ở những quán ven đường. Du khách cũng có thể chọn mua những đặc sản gắn liền với mùa nước nổi như khô cá lóc, khô cá trèn, hạt sen,... làm quà cho gia đình, người thân và bạn bè với giá cả phải chăng.

Du khách khám phá rừng tràm nguyên sinh và con đường bí ẩn xuyên rừng tràm tại Khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập. Ảnh Thanh Mỹ

Du khách khám phá rừng tràm nguyên sinh và con đường bí ẩn xuyên rừng tràm tại Khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập. Ảnh: Thanh Mỹ

Tìm về không gian xưa

Tọa lạc tại xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, Làng cổ Phước Lộc Thọ là nơi “quy tụ” hơn 22 nhà cổ và hàng ngàn cổ vật độc đáo. Làng cổ thu hút du khách bởi những công trình kiến trúc cổ xưa và không gian xanh. Đến đây, du khách được tận mắt chiêm ngưỡng những ngôi nhà cổ có kiến trúc xưa đại diện cho 3 miền: Bắc, Trung và Nam. Nơi đây còn là không gian lý tưởng cho du khách tìm về với những nét văn hóa truyền thống xưa và khám phá thêm về lịch sử Việt Nam.

Nổi bật trong ngôi làng cổ là nhà rường 104 cột, cách nay trên 80 năm. Nhà có kiến trúc chữ “Công” với dáng vẻ bề thế, uy nghi, các cột ở gian chính khảm xà cừ công phu, trên thân đòn trang trí tứ linh: Long, lân, quy, phụng và tứ bình: Mai, lan, cúc, trúc. Các vách chạm trổ đề tài hoa quả, chim muông tượng trưng cho phúc lành. Phần trang trí chạm khắc của nhà có giá trị mỹ thuật đánh giá một giai đoạn mỹ thuật đầu thế kỷ XX mang tính chất cách điệu cao, bố cục chặt chẽ.

Nhà vườn Huế (nhà cổ Trung bộ 1926) được xây dựng đậm chất cung đình

Nhà vườn Huế (nhà cổ Trung bộ 1926) được xây dựng đậm chất cung đình

Tiếp theo là nhà vườn Huế (nhà cổ Trung bộ 1926) được xây dựng đậm chất cung đình. Thường các nhà gỗ đều trang trí kết cấu khung xương, các vỉ kèo,... ngăn ba gian chính bằng vách gỗ, ván có soi chỉ theo như ngoài Bắc; các họa tiết hoa lá cho bao lam, các vách với cuốn thư, dơi, công, tùng, lộc nai, trần long phụng.

Nhà cổ Nam bộ với 5 gian, 2 chái và 74 cột được xây dựng vào nửa đầu thế kỷ XX bằng gỗ căm xe, trắc cẩm lai cũng có mặt tại làng cổ. Kết cấu khung xương gỗ, cột, vỉ kèo được chạm khắc họa tiết: Hoa lá, đầu rồng. Các bình phong được khắc nổi với nhiều đề tài, các cột khắc hoành phi câu đối, son sơn thếp vàng.

Những ngôi nhà sàn Tây Nguyên là công trình phối hợp hài hòa các vật liệu gỗ, tre, tranh. Không gian trong nhà bài trí tương tự như đồng bào Mường, có 2 cầu thang lên dựa vào hàng cột, bên trong trưng bày cồng chiêng, tượng gỗ, dụng cụ lao động của đồng bào dân tộc Tây Nguyên.

Ngoài ra, còn có nhiều đồ vật, vật dụng quý từ thời vua chúa còn lưu giữ lại như tràng kỷ, bộ phản làm từ nguyên khối gỗ, bộ ván của vua Bảo Đại, bộ bàn của quan tứ phẩm, chiếc gương soi của hoàng hậu,...

Phó Giám đốc Làng cổ Phước Lộc Thọ - Nguyễn Duy Thảo chia sẻ: "Với mong muốn mang lại không gian vui chơi thoải mái cho du khách, vào dịp tết, chúng tôi tổ chức các chương trình văn nghệ hát với nhau. Làng cổ còn có khu vực ẩm thực phục vụ bia, nước ngọt miễn phí giúp du khách giao lưu, thư giãn sau khi tham quan”.

Không chỉ hướng đến du khách lớn tuổi, Làng cổ Phước Lộc Thọ còn có các hoạt động sôi nổi dành riêng cho trẻ em như tắm hồ bơi, trò chơi tô tượng, kéo co,...

Công viên bạt nhún lớn nhất Việt Nam

Có một công viên thu nhỏ tại Long An với rất nhiều trò chơi hấp dẫn, bổ ích cho trẻ em và thanh, thiếu niên vui chơi, rèn luyện sức khỏe, đó chính là Jump Arena - công viên bạt nhún lớn nhất Việt Nam tại tầng 2, Co.opMart Tân An (phường 2, TP.Tân An). Hàng ngày, Jump Arena thu hút trên 150 lượt khách đến tham gia các trò chơi. Riêng vào cuối tuần và các dịp lễ, tết, Jump Arena đón trên 300 lượt khách.

Jump Arena là khu vui chơi có thiết kế lạ mắt, đầy màu sắc trong không gian hơn 2.000m2. Chị Phạm Nguyễn Ngọc Quyên - Quản lý Sự kiện Công viên giải trí bạt nhún Jump Arena Chi nhánh Long An, cho biết: “Để đáp ứng nhu cầu vui chơi dịp Tết Dương lịch này, Jump Arena tổ chức sự kiện “Thử thách cùng Jump Arena”; trong đó, khách hàng có cơ hội nhận nhiều phần quà hấp dẫn khi tham gia trò chơi leo núi trong nhà. Còn Tết Âm lịch Mậu Tuất, Jump Arena sẽ tổ chức sự kiện gắn liền với ngày 14/02 (ngày Lễ Tình nhân). Thời gian tới, Jump Arena sẽ khai trương phòng tập gym với chương trình thay đổi diện mạo, đồng thời thường xuyên nâng cấp, cải thiện các trò chơi hoặc thêm mới nhiều trò chơi nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng khi đến với Jump Arena”.

Công viên giải trí bạt nhún Jump Arena thu hút nhiều trẻ em, thanh, thiếu niên đến vui chơi, rèn luyện  sức khỏe

Công viên giải trí bạt nhún Jump Arena thu hút nhiều trẻ em, thanh, thiếu niên đến vui chơi, rèn luyện  sức khỏe

Hiện, Jump Arena có 12 trò chơi: Nhảy tự do, bóng ném bạt nhún, lâu đài trẻ thơ,... trong đó, trò chơi Chiến binh Ninja, leo núi trong nhà, cú nhảy can đảm là những trò chơi thu hút rất nhiều người tham gia. Đặc biệt, hàng tháng, Jump Arena đều tổ chức 1 sự kiện (Glow in the dark) gắn với chủ đề của tháng. Thông qua các trò chơi này, trẻ em và thanh, thiếu niên tăng cường sức khỏe, tầm vóc, cải thiện trí thông minh, mang đến những cảm xúc tích cực, trải nghiệm cảm giác tự do,...

Em Nguyễn Văn Long, ngụ phường 2, TP.Tân An, chia sẻ: “Dịp Tết Dương lịch này, gia đình không có nhiều thời gian để đi du lịch xa nên em quyết định đến thử sức tại Jump Arena. Em rất thích các trò chơi vận động ở đây, có thời gian, em sẽ thường xuyên đến đây để rèn luyện sức khỏe”.

Năm nay, Tết Dương lịch liền kề với 2 ngày thứ bảy và chủ nhật nên mọi người được nghỉ 3 ngày liên tục. Đây chính là “thời điểm vàng” khơi dậy niềm hứng khởi và gắn kết các thành viên trong gia đình, hãy cùng khám phá và trải nghiệm những địa điểm du lịch hấp dẫn để có một khởi đầu thú vị cho năm mới!

Lê Ngọc - Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết