Tiếng Việt | English

23/07/2020 - 10:42

Tạo nguồn lao động đi làm việc ở nước ngoài

Nhằm thực hiện tốt Đề án Đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài của tỉnh, Trường Cao đẳng Long An chủ động gắn kết với Công ty TNHH ESUHAI (quận Tân Bình, TP.HCM) tạo nguồn lao động chất lượng cao đi làm việc ở nước ngoài.

Công ty TNHH ESUHAI đến Trường Cao đẳng Long An khảo sát vị trí đặt văn phòng đại diện

Trường Cao đẳng Long An là trường cao đẳng công lập đào tạo nghề duy nhất của tỉnh, có 4 cơ sở, gồm: Cơ sở chính tại TP.Tân An, Đồng Tháp Mười, Cần Giuộc và Đức Hòa. Trường được đầu tư xây dựng trên diện tích gần 18ha (4 cơ sở) và nhiều máy móc, trang thiết bị hiện đại với tổng kinh phí trên 435 tỉ đồng. Giai đoạn 2020-2025, trường được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục đầu tư thành trường cao đẳng chất lượng cao của cả nước, trong đó sẽ được đầu tư 5 nghề trọng điểm cấp độ quốc tế và Asean như Lắp đặt thiết bị cơ khí, Điện công nghiệp, Hàn, Cơ điện tử, Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, với kinh phí trên 160 tỉ đồng.

Thực hiện theo Đề án Đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, Trường Cao đẳng Long An và Công ty (Cty) TNHH ESUHAI sẽ ký kết hợp đồng liên kết đào tạo và tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp đi làm việc ở Nhật Bản.
Theo đó, Trường Cao đẳng Long An có nhiệm vụ chuẩn bị cơ sở vật chất, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Cty TNHH ESUHAI đặt văn phòng đại diện tại trường.

Phó Giám đốc Cty TNHH ESUHAI - Nguyễn Xuân Lanh cho biết: “Khi đặt văn phòng đại diện, Cty sẽ cử nhân viên, giáo viên trực tiếp xuống Long An giảng dạy ngoại ngữ, kỹ năng và tác phong làm việc theo môi trường nước Nhật; kiến thức pháp luật của Việt Nam và Nhật Bản; kỹ năng nghề (theo từng công việc được yêu cầu). Ngoài ra, văn phòng đại diện còn có chức năng tư vấn, giải đáp các thắc mắc của người lao động liên quan đến vấn đề đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Đặc biệt, Cty sẽ tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh vào học nghề theo đơn đặt hàng của Nhật Bản, trong đó học sinh chỉ cần học tại trường 1 năm sẽ được đưa qua Nhật theo dạng thực tập sinh. Sau khi kết thúc chương trình thực tập sinh, người học sẽ nhận được bằng cao đẳng và chứng nhận hoàn thành thực tập sinh tại Nhật Bản”.

Mục đích, ý nghĩa của việc thực hiện Đề án Đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, giảm nghèo và thu hút đầu tư. Xác định được vấn đề này, Trường Cao đẳng Long An và Cty TNHH ESUHAI ký kết hợp đồng liên kết đào tạo và tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp đi làm việc ở Nhật Bản là tiền đề quan trọng để tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao, nhất là khởi động đề án một cách hiệu quả, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Long An - Lê Quốc Hùng khẳng định: “Những năm qua, trường có rất nhiều học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp đã mạnh dạn đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Tuy nhiên, sau khi tốt nghiệp, các em phải lên TP.HCM học ngoại ngữ; kỹ năng và tác phong làm việc của nước tham gia lao động,... ít nhất 1 năm. Vì vậy, việc liên kết với Cty TNHH ESUHAI không chỉ giúp trường khắc phục được khó khăn trên mà còn đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”./.

Nhã Lam

Chia sẻ bài viết