Tiếng Việt | English

20/07/2016 - 16:42

Thành đoàn Tân An

Tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ trong mùa hè, Thành đoàn Tân An, tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động miễn phí như: Dạy bơi, xem phim hè,... Qua đó, tạo điều kiện cho trẻ em, nhất là trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hưởng một mùa hè thật ý nghĩa.


Đoàn viên, thanh niên tình nguyện dạy bơi miễn phí cho trẻ

Hiện nay, tình trạng trẻ em bị đuối nước luôn là vấn đề được xã hội quan tâm. Hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em năm 2016 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”, đặc biệt là phòng tránh tai nạn đuối nước vào mùa hè, Thành đoàn Tân An mở lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ tại phường 5 với hơn 50 học viên tham gia.

Phụ huynh em Phạm Đăng Khoa, ở khu phố Thanh Xuân, phường 5 cho biết: “Hiện nay, trẻ em có nhu cầu học bơi rất lớn. Tuy nhiên, không phải phụ huynh nào cũng có điều kiện đóng ít nhất 300.000 đồng/tháng để con em tham gia các lớp học bơi, vì vậy, Thành đoàn Tân An tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho học sinh và nhận được sự đồng tình của nhiều người. Qua đó, trẻ em được rèn luyện sức khỏe, nhất là tránh được tình trạng bị đuối nước”.

Ngoài ra, Thành đoàn còn tổ chức cho trẻ em xem phim hè miễn phí vào ngày thứ 5 hàng tuần với các bộ phim xoay quanh những vấn đề về: Giáo dục kỹ năng sống, rèn luyện đạo đức, lối sống cho giới trẻ,... Bí thư Thành đoàn Tân An - Lê Văn Nhâm cho biết: “Mùa hè này, Thành đoàn tổ chức nhiều hoạt động bổ ích và thu hút được nhiều trẻ em tham gia. Ngoài ra, các đoàn cơ sở luôn chủ động phối hợp chi đoàn trường tổ chức sinh hoạt hè và tạo sân chơi lành mạnh cho các em”.

Bên cạnh đó, Thành đoàn tích cực vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm tặng 160 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Những trẻ bán vé số, bán hàng rong,... được Thành đoàn hỗ trợ phần ăn sáng. Phụ huynh em Nguyễn Văn Phước, ở xã Hướng Thọ Phú chia sẻ: “Cháu Phước bị ung thư tụy. Gia đình tốn nhiều chi phí để chạy chữa nhưng không giảm. Biết được hoàn cảnh gia đình, đoàn viên, thanh niên xã thường xuyên đến thăm hỏi, động viên và tặng nhiều phần quà ý nghĩa. Từ đó, gia đình cũng cảm thấy được an ủi”.

Thời gian tới, Thành đoàn Tân An tiếp tục phối hợp các ban, ngành, đoàn thể thường xuyên tổ chức diễn đàn trẻ em nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của trẻ; lồng ghép tuyên truyền Luật Chăm sóc và Bảo vệ trẻ em,... vào các cuộc họp; vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; rà soát hỗ trợ kịp thời những trẻ em bị bệnh nặng,...

Với sự chung tay của các cấp, các ngành, trẻ em thật sự có được một mùa hè ý nghĩa và gắn liền với những năm tháng tuổi thơ. Hy vọng, Thành đoàn tiếp tục phát huy những kết quả và có nhiều mô hình mới, cách làm hay để trẻ em tiếp tục được sống trong môi trường an toàn và lành mạnh./.

Nhã Lam

Chia sẻ bài viết