Tiếng Việt | English

05/10/2017 - 19:31

Tạo thu nhập cho người dân nông thôn

Chứng kiến người dân quê mình còn khó khăn trong tìm kiếm việc làm, Phó Bí thư Đoàn xã Mỹ Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An - Dương Thị Thanh Huế thành lập mô hình may gia công và kết cườm, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho lao động nông thôn.


Tổ may gia công và kết cườm tại nhà chị Dương Thị Thanh Huế

Trước đây, Huế từng có thời gian đi làm công nhân. Sau đó, chị lập gia đình và có con nhỏ nên không thể tiếp tục cuộc sống xa nhà. Thông qua các mối quan hệ, chị Huế nảy sinh ý tưởng thành lập tổ may gia công và kết cườm, vừa có thể trang trải cuộc sống gia đình, vừa giúp những người dân vùng quê có thêm thu nhập.

Tổ may gia công do chị làm tổ trưởng đi vào hoạt động hơn 6 tháng. Lúc đầu chỉ có vài người, đến nay, tổ góp phần giải quyết việc làm cho khoảng 50 lao động không chỉ ở Mỹ Thạnh mà còn có các xã lân cận: Mỹ Lạc, Long Thuận. Có người làm việc trực tiếp tại cơ sở của chị Huế, có người nhận hàng đem về nhà.

Chị Nguyễn Thị Gấm, ngụ ấp 4, xã Mỹ Thạnh, chia sẻ: “Một mình tôi nuôi 2 đứa con nhỏ. Trước đây, tôi làm công nhân, con tôi đau ốm suốt nên tôi phải nghỉ việc để chăm sóc con. Không có đất canh tác, cuộc sống của mẹ con tôi gặp rất nhiều khó khăn. Nhờ Huế tạo điều kiện, hỗ trợ mua máy vắt sổ trả góp nên tôi có thể nhận hàng về vắt sổ, kiếm được hơn 3 triệu đồng/tháng”.


Chị Huế chuẩn bị giao hàng cho khách

Không chỉ hỗ trợ, hướng dẫn kỹ thuật may cho các lao động địa phương, chị Huế còn bỏ thời gian, chi phí đi thu gom hàng của những thành viên trong tổ. Chị nói: “Ở vùng quê này, thanh niên trong độ tuổi lao động đều đi làm ăn xa. Còn vài chị ở nhà giữ con, rất cần có việc làm nên mình góp chút công sức, chịu khó đi đưa mẫu và nhận hàng về, giúp các chị có thêm thu nhập. Tôi dự định mua thêm máy may để mở rộng cơ sở”.

Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế gia đình, chị Huế còn làm tốt công tác Đoàn địa phương. Chị tích cực vận động quà tặng học sinh nghèo hiếu học nhân các dịp lễ, tết. Tham gia công tác Đoàn dù đi sớm, về tối, có những lúc phải làm việc ngay cả những ngày cuối tuần, thù lao chẳng đáng là bao nhưng chị không nề hà. Với chị, tuổi trẻ là phải cống hiến và sống có ích cho xã hội. Chị tâm niệm, sẽ cố gắng duy trì và làm tốt cả hai nhiệm vụ để xứng đáng là cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt huyết./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết