Tiếng Việt | English

23/01/2018 - 09:54

Tạo thuận lợi cho hoạt động của nhà đầu tư nước ngoài

Chiều 22/01, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được chủ trì Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp (DN) Nhật Bản

Tham dự đối thoại có Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM - Kawaue Junichi, Chủ tịch Hiệp hội DN Nhật Bản tại TP.HCM - Keiichi Kadowaki, lãnh đạo các sở ngành, địa phương liên quan trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh hy vọng, doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục tin tưởng, chọn lựa Long An là điểm đến đầu tư hấp dẫn

Tại cuộc đối thoại, một lần nữa, DN Nhật Bản đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trong Khu công nghiệp (KCN) Tân Đức (Đức Hòa) tiếp tục đề xuất lãnh đạo tỉnh sớm can thiệp Công ty CP Đầu tư - Khai thác - Sản xuất và Cung cấp nước sạch ITA (Cty Itawater) hoàn trả số tiền chênh lệch giá nước sạch thu vượt cho các DN sử dụng nước theo quyết định của Tòa án Tối cao tại TP.HCM.

Ngoài ra, DN phản ánh thêm, mặc dù bản án của Tòa án Tối cao tại TP.HCM ngày 27/5/2016 buộc Cty Itawater phải thực hiện giá cung cấp nước với mức 11.000 đồng/m3 nhưng đến nay, đơn vị này vẫn phát hành công nợ giá nước đến DN với mức giá 14.700 đồng/m3.

Mặt khác, các vấn đề khác như nguồn cung cấp điện chưa ổn định trong KCN Phú An Thạnh (Bến Lức) trong năm 2017 gây gián đoạn quá trình sản xuất của DN; DN tại KCN Thịnh Phát (Bến Lức) đề xuất KCN xây dựng bến thủy nội địa để thuận tiện trong chuyên chở hàng hóa; chợ tự phát tại KCN Long Hậu gây cản trở giao thông;... cũng được phản ánh.

Các sở, ngành, địa phương liên quan phản hồi rõ ràng, cụ thể kế hoạch thực hiện với từng mốc thời gian trong năm 2018 của từng vụ việc, nhận được sự hài lòng từ phía DN Nhật Bản.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được thay mặt lãnh đạo tỉnh cam kết cùng các ngành liên quan nhanh chóng xử lý vướng mắc của các doanh nghiệp nhằm tạo thuận lợi cho quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh. Qua đây, ông hy vọng, DN Nhật Bản tiếp tục tin tưởng, chọn lựa Long An là điểm đến đầu tư hấp dẫn, mở rộng sản xuất, kinh doanh và mang lại lợi ích cho cả đôi bên./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết