Tiếng Việt | English

08/03/2018 - 21:36

Tập đoàn Amata mở rộng đầu tư thành phố thông minh ở Việt Nam

Tập đoàn Amata (Thái Lan) đầu tư 3,4 tỉ Baht (tương đương 110 triệu USD) vào các dự án thành phố thông minh ở Việt Nam trong năm 2018.

Thông tin trên được bà Somhatai Panichewa, Tổng Giám đốc điều hành Công ty Amata Việt Nam chia sẻ tại Tọa đàm "Thành phố thông minh và tầm nhìn tương lai", diễn ra ngày 8/3, tại Hà Nội.

Bà Somhatai Panichewa, Tổng Giám đốc điều hành Công ty Amata Việt Nam (Tập đoàn Amata Thái Lan).

Tập đoàn Amata (Thái Lan) đã xây dựng kế hoạch 5 năm nhằm thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ thông tin và tầm nhìn hướng sang kỷ nguyên 4.0 bằng việc phát triển thành phố thông minh khi xây dựng Hành lang kinh tế Đông Tây.

Theo đại diện Amata, thành phố thông minh sẽ bao gồm 10 dự án thông minh: năng lượng thông minh; di chuyển thông minh; cộng đồng thông minh; môi trường thông minh; giáo dục thông minh; sản xuất chế tạo thông minh; thành phố không gian vũ trụ thông minh; sáng tạo thông minh; kinh tế thông minh và quản trị thông minh.

Sự phát triển các thành phố thông minh theo kế hoạch của Amata sẽ tiến hành thông qua việc thiết kế lập các liên doanh mới giữa các đối tác Thái Lan và quốc tế, bao gồm cả việc hợp tác với các cơ quan chính phủ khác nhằm phát triển mô hình thành phố thông minh thành phố Yokohama (Nhật Bản), Tập đoàn thành phố Incheon (Hàn Quốc) và Saab AB (Thụy Điển).

Tại Việt Nam, Amata có hai dự án đặt tại Đồng Nai là Amata City Biên Hòa với 700 ha và Long Thành với tổng diện tích 1.270ha.

Amata tiếp tục mở rộng đầu tư vào miền Bắc tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh).

Trong kế hoạch của mình, Amata tiếp tục mở rộng đầu tư vào miền Bắc tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh). Dự án này đang trong quá trình xin chủ trương đầu tư để phát triển giai đoạn đầu tiên với 714 ha.

Dự án Amata City Hạ Long sẽ tập trung phát triển khu công nghiệp công nghệ cao, thu hút đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ tự động, công nghệ sinh học, công nghệ thông tin, các dự án công nghệ cao, và nhất là mảng điện tử đang phát triển. Ngoài ra, chủ đầu tư còn hướng đến việc thu hút các nhà đầu tư xây dựng các trung tâm nghiên cứu và phát triển, dịch vụ hậu cần, các trung tâm triển lãm, và các phòng thí nghiệm khoa học. Tập đoàn Amata ước tính dự án này sẽ tạo ra doanh thu 5 tỉ USD mỗi năm và khoảng 300.000 việc làm cho người dân Việt Nam.

Các dự án bất động sản công nghiệp – các thành phố thông minh của AMATA ở Thái Lan và Việt Nam hiện có 1.300 doanh nghiệp và nhiều thương hiệu uy tín trong danh sách Fortune 500 toàn cầu từ hơn 30 quốc gia đến đầu tư đặt nhà máy và trụ sở. Các thành phố thông minh này cũng tạo việc làm cho hơn 300.000 lao động và tổng doanh thu của các nhà đầu tư ở các thành phố thông minh này lên tới 40 tỷ USD./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết