Tiếng Việt | English

30/05/2017 - 16:11

Tập đoàn Google kết nối quảng cáo online và mua sắm truyền thống

 

Ảnh minh họa. (Nguồn: Whoop)

Tập đoàn Google đã công bố ứng dụng liên kết giữa quảng cáo trực tuyến (online) với mua sắm theo kiểu truyền thống (offline), được cho là "giải pháp kiểm kê doanh số bán hàng."

Giải pháp này hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm với sự tham gia của một số đối tác của Google và sẽ được triển khai tới nhiều nhà quảng cáo hơn trong thời gian tới.

Từ trước đến nay, Google có thể xác định một hoạt động mua sắm khi một người sử dụng máy tính nhấp chuột vào mục quảng cáo sản phẩm và tiến hành mua sắm trực tuyến.

Tuy nhiên, việc kết nối thói quen mua sắm trực tuyến và mua sắm theo kiểu truyền thống cần tập đoàn này tiến hành phân tích kỹ càng hơn.

Theo Google, giải pháp này có thể là "đáp án" cho câu hỏi trăn trở lâu nay về tính hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo trực tuyến.

Địa chỉ thư điện tử của khách hàng hoặc những thông tin cá nhân có thể được tiết lộ nhờ dữ liệu của Google từ các dịch vụ như AdWords để cung cấp "cái nhìn hoàn chỉnh"về hoạt động tiếp thị.

Theo Phó Chủ tịch cấp cao của Google, Sridhar Ramaswamy, trong vài năm gần đây, với dịch vụ AdWords, các nhà quảng cáo có thể tính số người đến mua hàng nhờ các chiến dịch quảng cáo trực tuyến.

Ông Ramaswamy cho rằng các nhà quảng cáo cần tìm hiểu sâu thêm rằng chiến dịch quảng cáo trực tuyến thúc đẩy hoạt động kinh doanh của họ như thế nào.

Theo Google, các vụ mua sắm tại cửa hàng nhờ quảng cáo trực tuyến được thực hiện theo cách bảo mật cá nhân, với những thông tin bán hàng được ghi lại dưới dạng kết tập và ẩn danh để bảo vệ tính riêng tư cá nhân.

Tuy nhiên, nhà phân tích chính sách lâu năm, Jay Stanley của công ty ACLU cho rằng việc gắn các hoạt động trực tuyến với mua sắm theo kiểu truyền thống đôi khi là "chén Thánh" cho các nhà quảng cáo, nhưng đi kèm theo nó là nỗi lo xâm phạm bảo mật cá nhân./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết