Tiếng Việt | English

08/12/2018 - 14:20

Tập đoàn Huawei bác bỏ các chỉ trích về mối đe dọa an ninh

Ngày 07/12, Tập đoàn công nghệ khổng lồ của Trung Quốc Huawei khẳng định không gây ra mối đe dọa an ninh và chưa từng được bất cứ chính phủ nước nào đề nghị tiến hành các vụ bí mật xâm nhập hệ thống mạng bằng “cửa sau.”

Một cửa hàng của Huawei ở Thượng Hải. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Ủy viên Liên minh châu Âu (EU) phụ trách vấn đề công nghệ Andrus Ansip cho rằng EU nên đề phòng Huawei.

Tập đoàn công nghệ Trung Quốc nhấn mạnh: “Chúng tôi kiên quyết phản đối mọi cáo buộc cho rằng Huawei gây ra mối đe dọa an ninh. Huawei chưa từng được bất cứ chính phủ nước nào đề nghị xây dựng các hệ thống 'cửa sau' hay can thiệp mạng máy tính. Chúng tôi cũng không bao giờ dung túng cho các nhân viên của mình có những hành động như vậy.”

Huawei, nhà sản xuất thiết bị viễn thông hàng đầu thế giới, liên tục vấp phải sự giám sát nghiêm ngặt tại các quốc gia phương Tây do lo ngại nguy cơ do thám hệ thống thông tin tại các quốc gia này. Tuy nhiên, Huawei luôn bác bỏ các cáo buộc.

Trước đó, hồi tháng Bảy, Cơ quan mật vụ Anh GCHQ từng công bố báo cáo cho rằng những thiết bị do Huawei cung cấp có thể có những vấn đề về công nghệ và cung ứng tạo ra nguy cơ an ninh cho các mạng lưới viễn thông tại các quốc gia. Huawei đã cử đại diện gặp gỡ và thảo luận với giới chức Anh để tìm cách khắc phục và cam kết chi khoảng 2 tỉ USD để thực hiện nghĩa vụ này.

Hiện tập đoàn này cũng đang đối mặt với một rắc rối pháp lý lớn khi Giám đốc Tài chính Mạnh Vãn Chu bị bắt giữ tại Canada và đối mặt với nguy cơ bị dẫn độ về Mỹ với các cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lừa đảo nhằm né tránh các biện pháp trừng phạt của Mỹ với Iran.

Hãng tin Reuters (Anh) cho biết bà Mạnh có thể sẽ phải chịu mức án tù cao nhất là 30 năm với mỗi cáo buộc kể trên ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết