Tiếng Việt | English

20/07/2015 - 19:14

Tập huấn công tác phát ngôn và cung cấp thông tin

Ngày 20-7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn công tác phát ngôn và cung cấp thông tin năm 2015. Với sự có mặt của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo (người phát ngôn) của sở, ngành, đoàn thể tỉnh; đại diện lãnh đạo (người phát ngôn) của UBND các huyện, thị xã Kiến Tường và thành phố Tân An,... Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Hoàng Văn Liên đến dự.


Đội ngũ người phát ngôn của các cơ quan nhà nước trong tỉnh tham gia tập huấn

Hiện nay, toàn tỉnh có 56 người phát ngôn thuộc 37 cơ quan cấp tỉnh và 15 UBND cấp huyện. Sau gần 2 năm thực hiện Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan nhà nước trong tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan báo chí tiếp cận được nguồn tin chính thống để việc đưa tin trên báo chí đảm bảo tính chính xác, trung thực, có tác dụng tuyên truyền, giáo dục và đáp ứng nhu cầu thông tin trong đời sống xã hội.

Tuy nhiên, đội ngũ người phát ngôn của các cơ quan nhà nước trong tỉnh hiện nay vẫn còn hạn chế về kỹ năng, kinh nghiệm trong tiếp xúc với phóng viên, lúng túng khi xử lý các vụ việc nổi cộm, thu hút sự quan tâm của dư luận xảy ra trên địa bàn,… chưa chủ động đề nghị xử lý, cải chính khi phát hiện các báo đăng tải sai sự thật.

Để khắc phục những tồn tại nêu trên, UBND tỉnh phối hợp với Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II tổ chức hội nghị tập huấn công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí năm 2015.


Giảng viên chia sẻ thông tin và minh họa một số tình hình thông tin trong nước trên các tờ báo, đánh giá cao Báo Long An Online

Với kiến thức được trang bị, góp phần hỗ trợ UBND tỉnh giải quyết thấu đáo những vấn đề mà báo chí và dư luận quan tâm và thông qua công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, người phát ngôn và phóng viên các báo có thể phối hợp tốt hơn để đăng tải lên các báo những thông tin, hình ảnh quảng bá về con người, văn hóa, môi trường...

Lê Cánh

 

Chia sẻ bài viết