Tiếng Việt | English

01/10/2019 - 10:05

Tập huấn nâng cao nhận thức, yêu cầu chuyển đổi IPv6

Sáng 01/10, Sở Thông tin và Truyền thông Long An tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức, yêu cầu chuyển đổi IPv6 cho cán bộ, công chức làm công tác công nghệ thông tin của các sở, ngành tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn nâng cao nhận thức, yêu cầu chuyển đổi IPv6

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo viên đến từ Trung tâm internet Việt Nam (VNNIC) giới thiệu nội dung hoạt động của mạng Internet trên nền giao thức IP; hiện trạng tài nguyên địa chỉ IP toàn cầu (IPv4/IPv6) và sự cần thiết của việc chuyển đổi địa chỉ IPv4/IPv6; kiến thức cơ bản về thế hệ địa chỉ mới IPv6 và những thay đổi so với địa chỉ IPv4; cách biểu diễn, các dạng địa chỉ IPv6, cấu trúc của địa chỉ IPv6 và cách thức hoạt động của giao thức IPv6.

Trước sự bùng nổ của Internet toàn cầu, mạng Internet đang chuyển đổi từ giao thức IPv4 (địa chỉ Internet thế hệ 4) sang IPv6 (địa chỉ Internet thế hệ 6) để vừa giải quyết vấn đề cạn kiệt không gian địa chỉ của IPv4, vừa đáp ứng nhu cầu triển khai các dịch vụ mới, chất lượng cao như IoT, 4G LTE/5G. 

Tính đến tháng 7/2019, ứng dụng IPv6 của Việt Nam đạt 38,98%, đứng thứ 1 ASEAN, thứ 2 Châu Á. Việc sử dụng địa chỉ IPv6 là yêu cầu quan trọng, cấp thiết, bảo đảm sự phát triển, tính sẵn sàng tương thích công nghệ mới của mạng lưới, dịch vụ của các cơ quan, đơn vị. 

Sự phát triển mạnh mẽ của các xu hướng công nghệ mới trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 khiến số lượng các thiết bị và kết nối ngày càng cao. Việc thúc đẩy ứng dụng triển khai IPv6 trên mạng lưới, dịch vụ của các cơ quan nhà nước là yêu cầu tất yếu cho việc xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử và thành phố thông minh.

Thông qua lớp tập huấn, đại biểu được trang bị kiến thức cơ bản về nâng cao nhận thức, yêu cầu chuyển đổi IPv6, ứng dụng cụ thể trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị./.

Hùng Cường

Chia sẻ bài viết