Tiếng Việt | English

25/05/2018 - 15:10

Tập huấn phóng sự ảnh

Ngày 25/5, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Long An phối hợp Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức tập huấn ảnh báo chí cho hội viên, phóng viên trong tỉnh.

Lớp tập huấn do Phó Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Nhiếp ảnh TP.HCM-nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh Đồng Đức Thành phụ trách.

Nhà báo Đồng Đức Thành chia sẻ tại buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, nhà báo Đồng Đức Thành chia sẻ với học viên về sự khác nhau giữa ảnh bộ, ảnh phóng sự và phóng sự ảnh.

Theo nhà báo Đồng Đức Thành, mỗi tấm ảnh là một câu chuyện và người nhiếp ảnh phải có cái tâm và cái nhìn trong mỗi bộ ảnh. Đặc biệt, trong phóng sự ảnh cần phải tìm những chi tiết cụ thể, nhấn mạnh những khoảnh khắc của sự kiện là một đặc điểm khác so với ảnh bộ.

Ngoài ra, nhà báo Đồng Đức Thành cho rằng, để có một bộ ảnh hay phóng sự ảnh thu hút bạn đọc, ảnh đó trước hết phải đẹp; muốn có một bộ ảnh, ảnh phóng sự và phóng sự ảnh đòi hỏi những nhà báo phải có tư duy và phương pháp.

Học viên dự tập huấn

Lớp tập huấn cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho hội viên, phóng viên, cộng tác viên những kiến thức về ảnh báo chí nhằm phục vụ tốt hơn quá trình công tác và tác nghiệp./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích