Tiếng Việt | English

30/07/2015 - 14:20

Tập huấn về an toàn giao thông


Quang cảnh buổi tập huấn

Sáng ngày 29-7-2015, Ban An toàn giao thông (ATGT) phối hợp Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn cho khoảng 100 cán bộ công đoàn các cơ quan trong tỉnh về công tác ATGT.Hội nghị được báo cáo viên hướng dẫn kỹ thuật lái xe an toàn khi tham gia giao thông, nguy cơ tai nạn giao thông (TNGT) và những biện pháp phòng tránh. Ngoài ra, các học viên còn được xem hình ảnh, video về ATGT. Những số liệu phân tích cho thấy nam giới là đối tượng bị TNGT gấp nhiều lần nữ giới, nguyên nhân một phần do uống rượu, bia.

Theo Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh - Trần Văn Vũ, mặc dù TNGT trên địa bàn tỉnh đã được kiềm chế nhưng vẫn còn phổ biến, nhất là TNGT trên đường cao tốc TP.HCM-Trung Lương, các tuyến quốc lộ, đường tỉnh và đường giao thông nông thôn. Quốc lộ 1, Quốc lộ 62 đoạn qua Long An do kết cấu hạ tầng chưa đạt chuẩn, nhất là khi trời mưa, xe môtô phải chạy lấn làn xe ôtô gây nguy cơ TNGT. Trên tuyến Quốc lộ 62, lưu lượng xe gia tăng, mặt đường xuống cấp và quá hẹp, nguy cơ gây TNGT tăng cao, nhất là vào ban đêm.

Qua tập huấn, cán bộ Công đoàn các cơ quan trong tỉnh sẽ tuyên truyền ATGT cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan mình./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết