Tiếng Việt | English

20/12/2019 - 05:16

Tập huấn với câu lạc bộ ngoại binh, Long An nhận kết quả hòa

Chiều 19/12, trên sân câu lạc bộ Long An tại thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức diễn ra trận thi đấu bóng đá giữa đội bóng Long An gặp đội African Team FC. Đáng chú ý, các cầu thủ đội bóng African Team FC đều là những ngoại binh gốc Phi.

Đội bóng African Team FC gồm toàn cầu thủ gốc Phi

Trận đấu là cơ hội để Ban Huấn luyện đội bóng Long An rà soát lại đội hình, cọ xát sau thời gian dài nghỉ giữa 2 mùa giải.

Do không đặt nặng tính chất, kết quả nên trong hiệp thi đấu thứ nhất, Ban Huấn luyện đội bóng Long An tung vào sân nhiều cầu thủ trẻ như thủ môn Nhật Hà, hậu vệ Nguyễn Chính Tính, Châu Văn Phi, Nguyễn Văn Nhuần; các tiền vệ Ngô Hoàng Anh, Phạm Xuân Tiến, Lê Hoàng Hải cùng tiền đạo Đinh Văn Hùng và Cù Nguyễn Khánh kết hợp cùng một số cầu thủ đội 1.

Trong số các cầu thủ thi đấu hiệp 1, có cầu thủ Nguyễn Văn Nhuần (đến từ Câu lạc bộ Huế) và Lê Hoàng Khải (đến từ Vĩnh Long) đang thử việc tại đội bóng Long An.

15 phút đầu trận đấu, các cầu thủ đội bóng African Team FC là những người nhập cuộc chủ động, liên tục ép sân và có nhiều tình huống tấn công nguy hiểm.

Sức mạnh, thể hình giúp các cầu thủ African Team FC nhập cuộc tự tin

Tuy nhiên, sau những phút phải lui về phòng thủ, các cầu thủ trẻ Long An mạnh dạn cầm bóng, tổ chức được các đường phản công sắc nét.

Phút 20, tiền đạo Đinh Văn Hùng có cơ hội đối diện thủ môn African Team FC, nhưng cú dứt điểm của tiền đạo này đưa bóng đi chệch cột dọc.

Đến phút 29, tưởng chừng bàn thắng đến với đội bóng Long An khi cú dứt điểm rất căng từ sát vạch 16m50 của Đoàn Hải Quân đi thẳng vào góc cao khung thành. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành bên phía African Team FC chắc chắc bàn thắng đã đến với đội bóng Long An.

Tuy nhiên, các cầu thủ Long An cũng cho thấy tinh thần thi đấu rất tốt

3 phút sau, đến lượt Ngọc Phương bỏ qua cơ hội khi dứt điểm trúng thủ môn bên phía African Team FC trong vòng cấm.

Không tận dụng được cơ hội, đội bóng Long An phải nhận bàn thua trong những phút cuối hiệp 1 sau tình huống tấn công trung lộ của các cầu thủ African Team FC. Kết thúc hiệp 1, đội African Team FC tạm dẫn Long An với tỷ số 1-0.

Hàng thủ đội bóng Long An được tổ chức khá chặt chẽ

Bước sang hiệp 2, Ban Huấn luyện đội bóng quyết định rút đa số các cầu thủ trẻ ra nghỉ để nhường chỗ cho những cái tên quen thuộc như Trần Bảo Anh, Phan Tấn Tài, Hà Vũ Em, Dương Anh Tú. Trong đó, trung vệ Huỳnh Trần Đức Thịnh cũng được Ban Huấn luyện sử dụng sau thời gian dài điều trị trấn thương.

Dù nhỏ con nhất đội nhưng Trần Bảo Anh không hề e ngại các cầu thủ gốc Phi bên phía African Team FC

Sự thay đổi này giúp thế trận tấn công của Long An mạch lạc hơn. Phút 67, hậu vệ đội African Team FC phạm lỗi trong vòng cấm và đội bóng Long An được hưởng quả đá phạt 11 mét.

Tiền vệ Đoàn Hải Quân thi đấu rất xông xáo

Trên chấm phạt đền, tiền đạo Hà Vũ Em không mấy khó khăn để ghi bàn thắng quân bình tỷ số 1-1. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Ngày 21/12 tới, đội bóng Long An sẽ tiếp tục có trận đấu tập huấn với đội bóng Đồng Tháp trên sân nhà Long An. Đồng thời, đầu năm 2020, đội cũng tham dự giải tập huấn tại Vũng Tàu cùng 4 đội bóng khác là Bà Rịa – Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Phước và Phố Hiến./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết