Tiếng Việt | English

10/06/2016 - 03:20

Tập thể dục sẽ làm cho bạn hạnh phúc hơn

Tập thể dục không chỉ giúp bạn giảm cân hay đạt được một số đo chuẩn mà còn làm cho bạn hạnh phúc hơn, giúp bạn sống lâu hơn.

Ngày nay, lối sống ít vận động, ăn uống thiếu khoa học...đang ngày càng phổ biến trong xã hội hiện đại, gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Khi cơ thể ít hoạt động, quá trình trao đổi chất của cơ thể cũng sẽ bị trì hoãn. Vận động càng ít, tuần hoàn máu càng chậm, điều này đồng nghĩa với nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe càng cao.

Đối với những người thường xuyên làm công việc văn phòng, lười vận động còn là nguyên nhân của những chứng bệnh phổ biến như đau khớp, đau vai gáy, stress, tăng cân… dẫn đến sức khỏe suy giảm, tinh thần căng thẳng, ảnh hưởng trầm trọng đến chất lượng cuộc sống.


Ảnh minh họa

Không những thế, việc lười tập thể dục, lười vận động khiến lượng calo cần đốt cháy ngày càng giảm, đó cũng là một trong những nguyên nhân gây béo phì. Thêm nữa, khi bạn không vận động hay tập thể dục, cơ thể cũng phải chịu áp lực nặng nề, từ đó gây ra rối loạn và khiến huyết áp tăng cao. Điều này dẫn đến các cơn đau tim và đột quỵ.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, những người có hoạt động thể chất thường xuyên sẽ ít bị stress hơn. Do trong quá trình vận động, cơ thể sẽ tiết ra nhiều endorphins, một loại hormone có khả năng điều hòa căng thẳng và cải thiện tâm trạng, giúp mọi người có giấc ngủ ngon hơn vào ban đêm, giảm nguy cơ bệnh tim một cách tự nhiên.

Ngoài ra, việc tập luyện sẽ giúp cải thiện sức mạnh cơ bắp và khối lượng cơ bắp, giúp xương chắc khỏe, làm tăng tính linh hoạt của cơ thể, cải thiện lưu thông máu, làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, cải thiện bộ nhớ, củng cố hệ thống miễn dịch chống lại bệnh tật.

Nhiều người chỉ khi có bệnh hay thấy thể trạng mệt mỏi mới nghĩ đến chuyện luyện tập thể dục thể thao cũng không phải là hiếm. "Thật ra tôi cũng lười tập lắm nhưng mới phát hiện có bệnh, bác sĩ khuyên năng tập để cải thiện tình hình...”, anh Sơn (45 tuổi- Thành Công) bộc bạch.


Vân Hugo: Phụ nữ nên tích cực tập luyện để có sức khỏe tốt và cơ thể dẻo dai

Là người luôn bận rộn với một khối lượng công việc lớn nhưng diễn viên, MC Vân Hugo luôn tươi tắn, tràn đầy năng lượng. Một trong những bí quyết của cô MC tài sắc này là dù bận đến đâu cũng dành thời gian tập luyện tại các trung tâm thể thao.

"Các chị em có thể lựa chọn những hình thức tập luyện phù hợp với mình như tập gym, yoga hay tham gia các nhóm nhảy... Ngoài lợi ích về sức khỏe, tập luyện còn giúp mình giải tỏa stress", Vân Hugo chia sẻ.

Theo huấn luyện viên Dương Tiến Dũng- Trung tâm thể thao Fitness Garden (275 Nguyễn Trãi- Hà Nội) thì tập thể dục không chỉ giúp bạn giảm cân hay đạt được một số đo chuẩn mà còn làm cho bạn hạnh phúc hơn, giúp bạn sống lâu hơn. Mọi người nên xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, cân bằng công việc và cuộc sống để tránh căng thẳng, mệt mỏi, tích cực luyện tập thể thao để kiểm soát cân nặng, tránh béo phì./.

Minh Anh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết