Tiếng Việt | English

18/07/2017 - 22:24

Tập trung kiểm tra, giám sát đối với những ngành, lĩnh vực nhạy cảm

Qua kiểm tra, giám sát kiên quyết xử lý đối với những tổ chức Đảng, đảng viên cố tình vi phạm, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, giảm sút lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ.

Ngày 18/7, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật trong Đảng, ngành Kiểm tra Đảng của tỉnh 6 tháng đầu năm 2017.


Đại biểu dự hội nghị

Từ đầu năm đến nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiến hành kiểm tra 2 chuyên đề đối với Ban Thường vụ và Bí thư 6 huyện, thành ủy; đảng ủy cơ sở và lãnh đạo 10 sở, ngành tỉnh. Các cấp ủy, tổ chức Đảng tiến hành kiểm tra 354 đảng viên, 224 tổ chức Đảng (tăng 65 đảng viên và 36 tổ chức Đảng so với cùng kỳ năm 2016). Qua kiểm tra, còn 16 tổ chức Đảng và 57 đảng viên thực hiện chưa tốt các nội dung được kiểm tra.

UBKT Tỉnh ủy tiến hành kiểm tra và thông báo kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 1 tổ chức Đảng và 1 đảng viên. UBKT cấp huyện (tương đương) và cơ sở kiểm tra 73 đảng viên, kể cả cấp ủy viên cùng cấp; kiểm tra 32 tổ chức Đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm (tăng 10 tổ chức Đảng so với cùng kỳ). Qua kiểm tra, có 12 đảng viên vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật; 22 tổ chức Đảng vi phạm nhưng chưa đến mức phải thi hành kỷ luật.

Tại hội nghị, đại biểu dành nhiều thời gian thảo luận, chỉ ra những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị, nhất là công tác nắm tình hình, phát hiện, kiểm tra tổ chức Đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; công tác KTGS việc thực hiện các kết luận kiểm tra, thông báo kết quả giám sát (những năm trước đây) sau KTGS; công tác kiện toàn tổ chức bộ máy UBKT của các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy,...

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy - Lê Thanh Nghiêm đề nghị, trong 6 tháng cuối năm, UBKT các cấp cần chú trọng thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra tổ chức Đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm và giám sát chuyên đề. Đặc biệt, tập trung kiểm tra, giám sát, đối với những ngành, lĩnh vực nhạy cảm dễ phát sinh tham nhũng, lãng phí, tiêu cực: Đất đai, tài chính,… ./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết