Tiếng Việt | English

10/11/2019 - 08:30

Tập trung mọi nguồn lực chăm lo lợi ích đoàn viên

"Mỗi Công đoàn cơ sở (CĐCS), một lợi ích đoàn viên" là chủ đề năm 2019 được Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam nói chung và LĐLĐ tỉnh Long An nói riêng tập trung thực hiện. Với phương châm hướng về cơ sở, lấy cơ sở là địa bàn, công nhân, lao động (CNLĐ) là đối tượng để tổ chức các hoạt động chăm lo, LĐLĐ tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, tạo nên “sợi dây” gắn kết giữa CNLĐ với tổ chức CĐ.

Nhiều hoạt động chăm lo thiết thực

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí cho biết: "Để hướng tới mục tiêu theo chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tỉnh ủy, đó là để đoàn viên, CNLĐ có "quyền lợi bảo đảm, phúc lợi tốt hơn", thời gian qua, LĐLĐ tỉnh tổ chức nhiều hoạt động như chương trình Tết sum vầy, hỗ trợ CNLĐ ở xa tiền xe về quê ăn tết, trao trên 1.500 suất quà nhân dịp tết và Tháng Công nhân. Trong chương trình Mái ấm CĐ, có gần 100 ngôi nhà trị giá gần 5 tỉ đồng đã và đang chuẩn bị bàn giao cho CNLĐ".

Công đoàn luôn quan tâm, chăm lo công nhân, lao động bằng nhiều hoạt động thiết thực

Chủ tịch CĐCS Công ty (Cty) TNHH Giày FuLuh Việt Nam (xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc) - Nguyễn Thị Lệ Chi chia sẻ: "Năm 2019 là năm thực hiện chủ đề “Mỗi CĐ cơ sở, một lợi ích đoàn viên" nên CĐCS đề xuất Ban Giám đốc Cty hỗ trợ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như tặng quà CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, hội thi văn nghệ chào mừng Ngày thành lập CĐ,… từng bước tạo sự khác biệt so với CNLĐ chưa là đoàn viên CĐ. Ngoài ra, CĐCS Cty còn thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động khác nhằm cụ thể hóa chương trình "Phúc lợi đoàn viên". Cũng cùng mục tiêu chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích thiết thực của CNLĐ, CĐCS Cty TNHH ShillaBags International (xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa) còn tạo điều kiện cho CNLĐ vay vốn với lãi suất thấp để phát triển kinh tế gia đình. 

Chị Nguyễn Thị Thu Thúy - công nhân Cty TNHH Giày FuLuh Việt Nam, chia sẻ: "Chồng không có việc làm ổn định còn tôi chỉ có thu nhập hơn 6 triệu đồng/tháng, trong khi đó phải nuôi 3 đứa con nhỏ nên cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn. Vừa qua, được CĐCS quan tâm, hỗ trợ Mái ấm CĐ nên vợ chồng tôi không còn lo chỗ ở, cũng bớt được khoản tiền nhà trọ".

Còn chị Thạch Thị Mai - công nhân Cty TNHH SX TM Hù Kiệt (xã Lương Hòa, huyện Bến Lức) bộc bạch: "Quê ở Trà Vinh, tôi lên đây thuê nhà trọ ở, đi làm công nhân được hơn 4 năm. Dịp tết vừa rồi, tôi và một số bạn công nhân được CĐ tặng quà, hỗ trợ tiền tàu, xe về quê ăn tết. CĐ luôn quan tâm, hỗ trợ kịp thời những trường hợp khó khăn nên chúng tôi an tâm việc, gắn bó với Cty và luôn tin tưởng vào CĐ".

Chỗ dựa tin cậy của người lao động

Theo Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí, hoạt động của CĐ trong thời gian tới, bên cạnh những thuận lợi thì khó khăn cũng không ít. Vì vậy, mỗi cán bộ CĐ phải cố gắng nhiều hơn nữa với mục tiêu chăm lo tốt hơn CNLĐ. Bởi khi CNLĐ được quan tâm chăm lo nhiều hơn sẽ toàn tâm làm việc, cống hiến vì sự phát triển, thịnh vượng của doanh nghiệp.

Công đoàn luôn quan tâm, chăm lo công nhân, lao động bằng nhiều hoạt động thiết thực

Chủ tịch CĐCS Cty TNHH Tanimex-LA (Cụm công nghiệp Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An) - Nguyễn Văn Phúc thông tin: "Tất cả hoạt động CĐ phải hướng về cơ sở, lấy cơ sở làm địa bàn hoạt động chủ yếu, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và CNLĐ. Đây không chỉ là yêu cầu, nhiệm vụ thường xuyên mà còn là trách nhiệm của các cấp CĐ trong điều kiện hiện nay. Hưởng ứng Tháng Công nhân (tháng 5 vừa qua) với chủ đề "Năm vì lợi ích đoàn viên CĐ", thời gian qua, CĐCS đề xuất Ban Giám đốc Cty hỗ trợ hàng trăm phần quà cho CNLĐ nghèo với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng".

Với mục tiêu "Mỗi CĐCS, một lợi ích đoàn viên" năm 2019 nói riêng và tất cả vì quyền lợi của CNLĐ nói chung, không thể phủ nhận vai trò của CĐ trong thời gian qua. CĐ luôn là "điểm tựa" vững chắc cho CNLĐ, là "cầu nối" giữa CNLĐ với doanh nghiệp, chính quyền các cấp,... Theo đó, các cấp CĐ luôn chú trọng tuyên truyền, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức cho CNLĐ; lựa chọn những nội dung trọng tâm nhằm triển khai các hoạt động Tháng Công nhân tại địa phương, ngành, đơn vị phù hợp, thu hút đông đảo đoàn viên, CNLĐ tham gia. Mỗi CĐCS chủ động lựa chọn các đối tác để triển khai chương trình phúc lợi cho đoàn viên, đồng thời đề xuất với doanh nghiệp tổ chức ít nhất một hoạt động chăm lo lợi ích cho CNLĐ cả về vật chất lẫn tinh thần./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết