Tiếng Việt | English

21/02/2020 - 09:08

Tập trung thực hiện nghiêm kỷ luật hành chánh, kỷ luật lao động

Trong tuần này, Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần chủ trì phiên họp tháng 02 với lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh nhằm thông qua kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH tháng 01 và chương trình công tác tháng 02; đánh giá các chỉ tiêu KT-XH của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X; báo cáo tổng hợp các quy định và pháp luật về việc tiếp nhận các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, trong cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh đã đề nghị các sở, ngành tập trung phân tích tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona (Covid-19) ảnh hưởng đến phát triển KT-XH của tỉnh nhằm đưa ra giải pháp phù hợp; nhấn mạnh đến tình hình, giải pháp thu ngân sách; xây dựng cơ bản; vấn đề xử lý rác; phương án chống hạn, mặn;...

Kết thúc phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành khẩn trương triển khai thực hiện các nhiệm vụ, công tác trọng tâm phát triển KT-XH năm 2020; tập trung các công việc của quí I bảo đảm chất lượng, tiến độ thời gian quy định; rà soát, đánh giá tác động của  Covid-19 đến phát triển KT-XH của tỉnh nhằm đưa ra giải pháp phù hợp.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành nghiêm túc chấp hành quy chế làm việc của UBND tỉnh; quán triệt cán bộ, công chức, viên chức  tập trung thực hiện nghiêm kỷ luật hành chánh, kỷ luật lao động, thực hiện ngay nhiệm vụ năm 2020. Phát huy trí tuệ tập thể và trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu. Chậm nhất trong quí I phải khởi công các công trình xây dựng mới đã được ghi kế hoạch vốn, bảo đảm có khối lượng thanh toán kế hoạch vốn trong 6 tháng đầu năm, không để dồn vào những tháng cuối năm.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các sở, ngành vẫn chưa bắt nhịp lại mạch làm việc, lao động sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Cùng với vi-rút Covid-19, “vi-rút trì trệ” vẫn còn ảnh hưởng đến tinh thần, thái độ làm việc. Điều này ảnh hưởng đến các công việc đã triển khai, các nhiệm vụ đang thực hiện, nhất là tình hình phát triển KT-XH của đất nước, của tỉnh nhà. Người đứng đầu chính quyền cấp tỉnh  mong rằng qua phát huy vai trò nêu gương của lãnh đạo sở, ngành, hệ thống các cơ quan hành chính nhanh chóng nhập cuộc, vận hành, thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra, nhất là tình hình phòng, chống Covid-19 và quản lý đầu tư công, thu ngân sách, cải cách thủ tục hành chánh nhằm quyết liệt thực hiện đạt các chỉ tiêu Nghị quyết năm 2020, thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X (nhiệm kỳ 2015-2020) làm nền tảng để tiến hành đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng./.

Tân An

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích