Tiếng Việt | English

30/05/2018 - 20:32

Tập trung vớt lục bình trên sông, rạch

Huyện Tân Hưng, tỉnh Long An chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương tập trung diệt, vớt lục bình đồng loạt ở tất cả sông, kênh, rạch bằng nhiều biện pháp đồng bộ.

Trên nhiều tuyến kênh, lục bình phủ kín

Trên nhiều tuyến kênh, lục bình phủ kín

Trước tình trạng cây lục bình phát triển dày đặc trên hệ thống sông, kênh, rạch trên địa bàn làm ngăn cản dòng chảy, ảnh hưởng đến nguồn nước tưới, tiêu phục vụ sản xuất, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương tập trung diệt, vớt lục bình đồng loạt ở tất cả sông, kênh, rạch bằng nhiều biện pháp đồng bộ; trong đó, chủ yếu dùng biện pháp thủ công, không sử dụng thuốc hóa học nhằm tránh gây ô nhiễm môi trường.

Đối với các tuyến kênh, rạch nhỏ, UBND các xã, thị trấn huy động lực lượng vớt lục bình và yêu cầu các hộ dân tự vớt lục bình trên kênh phía trước nhà và ruộng của mình.

Đối với các kênh, rạch giáp ranh, các địa phương chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp để vớt, xử lý lục bình hiệu quả.

Riêng các kênh, sông lớn, huyện trích ngân sách gần 200 triệu đồng hỗ trợ các địa phương xử lý, vận động người dân tập trung xuồng, ghe để vớt, thu gom lục bình tại một vị trí nhất định để thuận tiện cho việc xử lý. Nghiêm cấm và kiên quyết xử lý các trường hợp thả chà trên sông, kênh, rạch để lưu giữ lục bình./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết