Tiếng Việt | English

01/06/2017 - 10:58

Tất cả đảng viên CNRP trong 1 xã Campuchia viết đơn ra khỏi đảng này

Sau khi các ứng viên tại xã Don Phau viết đơn xin ra khỏi đảng Cứu Quốc (CNRP) đối lập, hơn 20 đảng viên khác trong xã đều viết đơn xin ra khỏi đảng.

Ngày 31/5, tại xã Don Phau, huyện Thmo Bang, tỉnh Kos Kong, Campuchia, cả 2 ứng cử viên chính thức và ứng cử viên dự bị cho cuộc bầu cử Hội đồng xã, phường của đảng Cứu quốc đối lập (CNRP) đều viết đơn xin ra khỏi đảng Cứu quốc đối lập.

Những người bỏ đảng CNRP để gia nhập vào đảng CPP thời gian gần đây
Như vậy tại xã Don Phau này không có ứng cử viên của Đảng Cứu quốc ra ứng cử. Sau khi các ứng cử viên viết đơn xin ra khỏi đảng thì hơn 20 đảng viên khác trong xã đều viết đơn xin ra khỏi đảng.

Nếu sự việc được giải quyết thì cả xã này không có đảng viên đảng Cứu quốc đối lập. Nguyên nhân xin ra khỏi đảng là vì các ứng viên này không còn tin tưởng vào sự lãnh đạo của đảng Cứu Quốc đối lập nữa.

Đây không phải là trường hợp đặc biệt. Thời gian gần đây rất nhiều đảng viên của đảng Cứu quốc đối lập Campuchia ở nhiều địa phương khác cũng đã viết đơn xin ra khỏi đảng, trung bình mỗi huyện có vài trăm người vì lý do tương tự.

Việc xin ra khỏi đảng vào thời điểm này đã gây khó khăn cho đảng Cứu quốc đối lập rất nhiều./.

PV/VOV-Phnom Penh 

Chia sẻ bài viết