Tiếng Việt | English

25/03/2017 - 05:29

Tắt đèn, bật tương lai

Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30, ngày thứ bảy 25/3 với thông điệp “Tắt đèn, bật tương lai”. Chúng ta cùng tích cực hưởng ứng chiến dịch, bởi tương lai bắt đầu từ hôm nay.

Giờ Trái đất là sự kiện do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên khởi xướng từ năm 2007, khuyến khích các hộ gia đình cùng các cơ sở kinh doanh tự nguyện tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong 1 giờ đồng hồ từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 vào ngày thứ bảy tuần cuối tháng ba, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng.

Năm 2017 là năm thứ 11 diễn ra Chiến dịch Giờ Trái đất trên thế giới và là năm thứ 9 tổ chức trên đất nước ta, đánh dấu cột mốc thứ 2 trong lộ trình 3 năm “Thách thức - vượt qua - thay đổi” để đến 2018, chúng ta cùng kỷ niệm 10 năm Giờ Trái đất tại Việt Nam. Chiến dịch ngày càng thu hút nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia.

Hưởng ứng chiến dịch, năm 2016, cả nước tiết kiệm 451.000kWh điện trong 1 giờ tắt điện; riêng Long An tiết kiệm 10.900kWh.

Tuy nhiên, điều quan trọng không phải những con số ấy mà qua chiến dịch, góp phần nâng cao ý thức của mỗi cá nhân, tổ chức và cộng đồng trong việc tiết kiệm năng lượng và ứng phó với tác động của quá trình biến đổi khí hậu.

Với tinh thần ấy, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, gia đình tiết kiệm điện trong sử dụng, bố trí các thiết bị điện sử dụng hợp lý, giảm công suất vào giờ cao điểm,...

Các địa phương, ngành liên quan tăng cường công tác tuyên truyền để mọi tổ chức, cá nhân cùng hưởng ứng chiến dịch. Đèn chiếu sáng công cộng cần được cắt giảm hợp lý, bảo đảm không ảnh hưởng đến an toàn giao thông, an ninh, trật tự công cộng. Các công ty quảng cáo, cơ sở dịch vụ cắt giảm lượng đèn quảng cáo, trang trí, hạn chế tối đa việc sử dụng đèn quảng cáo có công suất lớn,...

Chúng ta đã tắt xe máy khi chờ đèn đỏ quá 20 giây, tắt thiết bị điện khi không sử dụng, quan tâm trồng cây xanh,... hay chưa? Nếu chưa thì cùng nhau hành động ngay bây giờ vì tương lai của chính chúng ta và cộng đồng.

Những hành động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất không chỉ diễn ra trong 1 giờ mà rất cần đối với tất cả các ngày trong năm. Chúng ta cùng nâng cao nhận thức, chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng, tài nguyên thiên nhiên.

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017, chúng ta cùng tắt đèn từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30, ngày thứ bảy 25/3, để bật tương lai!

Từ Nguyên

Chia sẻ bài viết