Tiếng Việt | English

02/05/2016 - 15:50

Tàu Bộ Tư lệnh vùng 2 ra Biển Đông tổ chức bầu cử

Sáng 2-5, từ Vũng Tàu, hai con tàu của Bộ Tư lệnh vùng 2 hải quân thẳng tiến ra Biển Đông để bộ đội hải quân, kỹ sư, công nhân giàn khoan, ngư dân thực hiện quyền bầu cử của mình.

Chuyển thùng phiếu lên tàu ra biển tổ chức bầu cử sớm - Ảnh: Đông Hà
9g sáng 2-5, tại Vũng Tàu, hai tàu “624” và “636” thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã rời cảng, thẳng tiến ra Biển Đông.

Hải trình của hai tàu này mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng là đến các nhà giàn DK1, các giàn khoan dầu khí để tổ chức cho bộ đội hải quân, kỹ sư, công nhân dầu khí bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp.

Cũng trong hải trình của mình, nếu gặp các tàu cá đánh bắt hải sản, làm ăn trên biển, hai tàu cập mạn để các cử tri vãng lai thực hiện quyền công dân của mình.

Trước khi xuất bến, ông Huỳnh Quang Vinh, phó chủ tịch thường trực HĐND TP Vũng Tàu - phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử TP Vũng Tàu và đại tá Lê Đình Việt, phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Vùng 2 Hải quân đã ký bàn giao các thùng phiếu, giấy tờ liên quan đến công tác bầu cử.

Tổ bầu cử trên hai tàu này do đại tá Lê Đình Việt làm tổ trưởng.

Đại tá Việt cho biết, khi ra biển, hai tàu này sẽ chia làm hai mũi để đảm bảo tất cả mọi người trên biển từ bộ đội hải quân đến các kỹ sư, công nhân dầu khí và ngư dân làm ăn trên biển đều được bỏ phiếu, đúng thời gian, đúng tiến độ. Dự kiến ngày 20-5, hai tàu sẽ đưa các lá phiếu của cử tri trên biển về bờ.

Đại tá Trương Công Thế, phó Chính ủy Vùng 2 Hải quân cho biết vùng đã chọn ra hai con tàu tốt cũng như những cán bộ, chiến sĩ có kinh nghiệm, có sức khỏe để đảm đương nhiệm vụ chính trị quan trọng này.

Trò chuyện với chúng tôi trước giờ lên đường, đại úy Cao Đức Vũ, chính trị viên tàu 624 vui mừng cho biết, chuyến đi này cho anh nhiều cảm xúc, vinh dự và vui mừng. Anh cùng các anh em trên tàu được mang niềm tin, hy vọng của cán bộ, chiến sĩ hải quân, của người dân làm ăn trên biển gửi vào đất liền thông qua lá phiếu. Và ngược lại, người trong đất liền cũng gửi niềm tin, hy vọng cho những người trên biển. Đó là niềm tin, hy vọng chọn đúng người đủ lực, đủ đức, đủ tài.

Đại úy Vũ cũng cho hay, trước khi lên đường, toàn bộ cán bộ chiến sĩ của tàu đã được quán triệt, tập huấn các luật về tổ chức bầu cử, bầu cử quốc hội và HĐND, luật tổ chức quốc hội, luật tổ chức chính quyền trung ương và địa phương, nhất là đã quán triệt sâu sắc việc tuyên truyền cho ngư dân trên biển tham gia bầu cử.

“Với tư cách là một công dân, tôi càng tự hào, càng vinh dự hơn khi được bỏ lá phiếu bầu cử của mình trên tàu, giữa vùng biển đảo chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc”, đại úy Vũ tâm tình.

Đại tá Trương Công Thế (phải) - phó Chính ủy Bộ Tư lệnh vùng 2 hải quân động viên các chiến sĩ hải quân làm nhiệm vụ bầu cử trên biển trước giờ lên đường - Ảnh: Đông Hà

Ông Mai Ngọc Thuận, Bí thư thành ủy Vũng Tàu động viên các chiến sĩ hải quân trước giờ lên đường làm nhiệm vụ tổ chức bầu cử trên biển - Ảnh: Đông Hà

Đông Hà/tuoitre online

Chia sẻ bài viết